svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

สวยสุดยอด....ทะเลหมอกช่วงต้นฝนที่ "ภูบ่อบิด"

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วนอุทยานภูบ่อบิด แหล่งท่องเที่ยวใกล้ตัวเมืองเลยที่สุด ดึงดูดนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกยามเช้าและแสงอาทิตย์แรกของวัน สามารถมองลงมาเห็นทัศนียภาพสวยงามของตัวเมืองเลยและรอบๆ ได้อย่างชัดเจน

วนอุทยานภูบ่อบิด ตำบลชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย มีความงดงามทางธรรมชาติที่สามารถมองลงมาเห็นทัศนียภาพสวยงามของตัวเมืองเลยและรอบๆได้อย่างชัดเจน ช่วงนี้มีสภาพอากาศที่เข้าสู่ต้นฤดูฝนของจังหวัดเลย ถึงจะไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเลย แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยว แวะชมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดหลายๆ แห่งโดยเฉพาะที่ยอดภูบ่อบิด ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเลยประมาณ 3 กิโลเมตร เดินทางสะดวกสบาย มีนักท่องเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ขึ้นได้สองทาง คือ เดินเท้าตามบันไดปูนและบันไดเหล็ก อีกทางหนึ่งขึ้นโดยรถไถที่มีบริการทุกวัน และต่อด้วยเดินเท้าบันไดเหล็กก็ถึงจุดสูงสุดยอดภูบ่อบิดได้

ระหว่างทางจะได้ชมธรรมชาติป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ตลอดสองข้างทาง ก่อนขึ้นภูบ่อบิด และชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกในช่วงหลังฝนตก ที่มีหมอกขาวโพลนปกคลุมไปทั่วเมืองเลย อากาศเย็นสบาย สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ถึงจะไม่ใช้ฤดูหนาว แต่ก็ยังมีให้เห็นนายสว่าง อภัย หรือลุงแว่น ภูบ่อบิด ผู้ดูแลภูบ่อบิด ผู้ซึ่งอนุรักษ์ธรรมชาติมายาวนาน เปิดเผยว่า ทะเลหมอกในช่วงต้นฤดูฝนที่จังหวัดเลย ไม่ใช่มีให้ดูทุกวัน เป็นบางวันเท่านั้น หลังฝนตกอุณหภูมิจะเย็นทำให้เกิดทะเลหมอกที่ขาวโพลนปกคลุมทั่วเมืองเลย อย่างสวยงาม แต่บางวันแม้ฝนตกก็ไม่มีทะเลหมอก แล้วแต่ช่วงจังหวะสภาพอากาศ

logoline