svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิกอัพบรรทุกมะม่วงเบรคไม่อยู่ชนระนาว 6 คันรวด

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี - ปิกอัพบรรทุกมะม่วงเบรคชนระนาว 6 คันรวด บริเวณแยกหนองโพ ฝั่งขาเข้า อ.โพธาราม หมู่ที่ 9 ต.หนองโพ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย คนขับขนบรรทุกมะม่วงเผยสาเหตุเพราะเบรคไม่อยู่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 2562 พ.ต.ท.ประดับ เชื้อโพหัก สารวัตรเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกันจำนวนหลายคันและมีผู้ได้รับบาดเจ็ลหลายรายเหตุเกิดที่ บริเวณแยกหนองโพ ฝั่งขาเข้า อ.โพธาราม หมู่ที่ 9 ต.หนองโพ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี
ในที่เกิดเหตุพบ รถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว ทะเบียน ผข -7986 เชียงราย ที่บรรทุกมะม่วงสุกมาเต็มคัน อยู่ในสภาพส่วนหัวและกระบะรถหักกลาง ด้านหน้าพังเสียหาย เนื่องจากชนเข้ากับท้ายรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮพ -5551 กรุงเทพ ด้วยแรงกระแทกทำให้รถตู้พุ่งไปชนกับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นบริโอ สีบอร์นเงิน ทะเบียน พร 37 กรุงเทพ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า รุ่นมาสด้า 2 สีดำ ทะเบียน กท 9541 นครปฐม
รถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์นทอง ทะเบียน บย 119 สุพรรณบุรี และรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวนทูรี่ สีครีม ทะเบียน ฮจ 3034 กรุงเทพ รวมทั้งสิ้น 6 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย และ หญิง 5 ราย โดย 2 คน ในผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กหญิงวัย 1 ขวบ และเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม.

ปิกอัพบรรทุกมะม่วงเบรคไม่อยู่ชนระนาว 6 คันรวด

.จากการสอบถามนายชาคริต ปันทอง อายุ 24 ปี ชาว ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นคนขับรถปิกอัพคันที่ก่อเหตุก็ให้การว่า ตนได้ขับรถบรรทุกมะม่วงน้ำดอกไม้น้ำหนักกว่า 3 ตัน มาจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อนำมาส่งที่ตลาดศรีเมือง อ.เมืองราชบุรี ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณแยกไฟแดง ตนพยายามจะเหยียบเบรก เพื่อชะลอรถแต่ไม่เป็นผล โดยไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรถึงเบรคไม่อยู่ ทำให้รถได้ไถลพุ่งชนเข้ากับรถคันหน้าอย่างจัง ด้วยแรงกระแทกทำให้รถชนกันอย่างต่อเนื่องอีกหลายคัน
จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถปิกอัพบรรทุกผลไม้ขับมาในช่องทางขวาด้วยความเร็ว กระทั่งใกล้แยกไฟแดง จู่ๆ รถกระบะก็ได้หักครึ่งกลางคันทำให้ใต้ท้องรถได้ครูดไปกับพื้นถนนเป็นระยะทางกว่า 30 เมตร และพุ่งชนเข้ากับรถที่จอดอยู่ด้านหน้าจนเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเชิญตัว นายชาคริต คนขับรถปิกอัพ ไปสอบปากคำอย่างละเอียดเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป....

ปิกอัพบรรทุกมะม่วงเบรคไม่อยู่ชนระนาว 6 คันรวด

.

ปิกอัพบรรทุกมะม่วงเบรคไม่อยู่ชนระนาว 6 คันรวด

.

ปิกอัพบรรทุกมะม่วงเบรคไม่อยู่ชนระนาว 6 คันรวด

..

logoline