svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แกร็บ" คืนงานให้ "หนุ่มแกร็บฟู้ด" หันแบนลูกค้าแทน

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เล่าเรื่องราวระบายความในใจผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก รับสมัครขับแกร็ป เป็นเหตุการณ์ที่ ตนได้รับออร์เดอร์ จากลูกค้ารายหนึ่ง ย่านเขตพัฒนาการ โดยในออร์เดอร์ได้สั่งเมนู กระเพราราดข้าว ไก่ ,ไขเจียวหมูสับ ,ไข่ดาว , และข้าวสวย ยอดรวมค่าอาหารและค่าส่ง 100 บาท จากร้านอาหารย่าน พัฒนาการกรุงเทพมหานคร

โดยระบุว่า
"ขอที่ว่างระบายหน่อยครับวันนี้ งานที่ 3 ของผมเจอลูกค้าคอมเมนต์แบบนี้ผมถึงกลับงงไปพักใหญ่ ทั้งที่ไม่เคยคุย ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว ใช้คำพูดไม่ถูกต้องผมแค่อยากให้ลูกค้าใช้คำพูดที่ดูดีกว่านี้หน่อยดีนะ วันนี้คุณเจอคนที่ใจเย็นอย่างผมสักวันคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนวันนี้ก็ได้ ผมก็คนเหมือนกันหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยเอาเปรียบใครเจอลูกค้า.... แบบนี้รู้สึกว่ามันไม่โอเคเอาเสียเลย
"จะเห็นว่าภาพที่เจ้าของโพสต์แค็ปมาลงนั้น ผู้สั่ง สั่งอาหารผ่านแกร็บ ซึ่งเมนูประกอบด้วย ผัดกะเพราไก่ราดข้าว , ไข่เจียวหมูสับ , ไข่ดาว , ข้าวสวย รวม 100 บาท แต่ทว่าข้อความตรงหมายเหตุลูกค้าที่ระบุว่า "ชั้น 4 มหาลัย ห้อง 409 ขอช้อน-ส้อมด้วย กรุณาขึ้นมาส่ง เพราะไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องลงไปรับ ผมเป็นใคร คุณเป็นใคร จำใส่หัวด้วยว่าผมไม่ได้ต่ำเหมือนคุณ"
ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวนี้ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม โดยแจ้งว่าตอนนี้ตกงานแล้วโดยระบุว่า "ออกทีวีปุ๊บ ตกงานปั๊บ ขอบคุณความดี 555"

ล่าสุด 7 มิ.ย. "แกร็บ" ได้ออกมาชี้แจง ในกรณี ดังกล่าว ว่า ดังนี้เรียนท่านสื่อมวลชน
สืบเนื่องจากที่มีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนต่อกรณีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บฟู้ดได้โพสต์ข้อความและ เปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารใน โชเชียลมีเดีย
ซึ่งตามกฎของบริษัท การเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในที่สาธารณะจะส่งผลให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ถูกระงับสัญญาณการให้บริการบนแพลตฟอร์มแกร็บ
ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจ และหลังจากได้ทำการพิจารณาใหม่แล้ว ทางบริษัทฯได้ทำการเปิดระบบให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับเป็นที่เรียบร้อยและได้ทำการระงับการใช้บริการของลูกค้าท่านดังกล่าวสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและทำการตัดออกจากระบบการให้บริการแกร็บ
ในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอป ในเอเชียตะวันออก๊เฉียงใต้ขอยืนยันว่า เรามีความประสงค์ให้ทั้ง ผู้โดยสาร และ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่อยู่ในระบบที่มีทั้งความปลอดภัย รวมถึงมีความเคารพชึงกันและกัน
ขอแสดงความนับถือ
แกร็บ (ประเทศไทย)จำกัด

"แกร็บ" คืนงานให้ "หนุ่มแกร็บฟู้ด" หันแบนลูกค้าแทน

.

logoline