svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แค่ราคาคุย!....หลัง "อนาคตใหม่" กลับลำ หั่นค่าตัวงูเห่า 120 ล้านเหลือแค่ 10 ล้าน

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เท่าพิภพ" งานเข้าหลัง "ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง กกต. ให้สอบสวนข้อเท็จจริงถูกขอซื้อตัว 120 ล้าน กลับลำลดฮวบคงให้แค่ 10 ล้าน ยันมีหลักฐานรอพรรคไฟเขียว แถมโวย "พี่ศรี" เดือดร้อนอะไร

วันที่6 มิ.ย.ที่อาคารทีโอที นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จะยื่นให้ กกต. ตรวจสอบพรรคอนาคตใหม่ กรณีแถลงข่าวว่ามีการซื้อตัว ส.ส.งูเห่าด้วยจำนวนเงินสูงถึง 120 ล้านบาท แต่ไม่นำข้อมูลไปแจ้งให้ กกต.สอบสวน ว่า เรื่องนี้ตนได้ไปพาดพิงถึงนายศรีสุวรรณ หรือนายศรีสุวรรณได้รับความเดือดร้อนจากสิ่งที่ตนได้แถลงไปหรือไม่ ตนไม่แน่ใจว่าการให้ข่าวของตนผิดอย่างไรและตนยืนยันว่ามีการเสนอเงินจำนวน 120 ล้านจริง

และหลายคนที่ได้แถลงข่าวก็มีหลักฐาน ซึ่งต้องแล้วแต่พรรคว่าจะให้เปิดหลักฐานหรือไม่ หากพรรคมีมติให้เปิดหลักฐานตนก็พร้อมที่จะเปิดเผย เช่น คลิปเสียง เป็นต้น ทั้งนี้ส่วนตัวตนเชื่อว่าเขาไม่ให้ 120 ล้านบาทแน่นอน เขาเพียงแค่เสนอมา แล้วให้เพียง 10 ล้านแล้วหายไปเลยก็ได้

"เงินจำนวน 120 ล้านบาทสำหรับตนไม่ใช่เพียงการซื้อ 1 สิทธิ์หนึ่งโหวต แต่เป็นการซื้อความน่าเชื่อถือของประชาธิปไตยของคนรุ่นใหม่ และความน่าเชื่อถือของพรรค เพราะตนถือเป็น 26 คนแรกที่จดจัดตั้งชื่อพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถ้าตนรับก็เท่ากับพรรคอนาคตใหม่เจ๊งทั้งพรรค และคนรุ่นใหม่ที่จะทำการเมืองต่อจากนี้ก็จะเจ๊งไปหมดด้วยเช่นกัน" นายเท่าพิภพ ระบุ.

logoline