svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" บอก แย่แล้ว แต่หน้ายิ้มหริ่ม ยังไม่คุย "ลุงตู่" ได้ทำงานต่อหรือไม่

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร บอกแย่แล้ว สุขภาพไม่แข็งแรง แต่หน้ายิ้มกริ่ม พร้อมเลี่ยงตอบนั่ง รองนายกฯ ควบกระทรวงกลาโหมต่อหรือไหม ขณะเดียวกันเผย ยังไม่ได้คุย "ลุงตู่" รอให้ส่งเทียบเชิญ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐล้มดีลการจัดตั้งรัฐบาล โดยดึงกระทรวงเกรดเอ ทั้งหมดกลับมาพิจารณาใหม่ ว่า ตนไม่ทราบ จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะตนไม่ได้เป็นคนทำ และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ก็ไม่ได้มาปรึกษา เพราะนายกฯ ทำคนเดียวเมื่อถามว่าหากเกลี่ยไม่ลงตัว จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ไม่ได้เป็นคนเกลี่ยถามต่อว่า หาก พลเอก ประวิตร ไปนั่งที่หัวโต๊ะทุกอย่างก็จะเรียบร้อย หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เเละขณะนี้ก็ยังไม่มีการเชิญตนไปเคลียร์กับทุกฝ่าย ส่วนปัญหากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีการแย่งกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ก็ต้องไปถามนักการเมือง จะไปรู้ได้ยังไง ตนไม่ได้ทำงานนี้ พร้อมเผย จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเทียบเชิญให้มานั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 
จากนั้นก็ยิ้มกล่าวว่า "ผมแย่เเล้ว ไม่สบายไม่แข็งแรงเท่าที่ควร แต่จะรับตำแหน่งหรือไม่ก็ยังไม่รู้"
พอถามย้ำว่า แต่ก็พร้อมทำงานใช่หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้
สื่อมวลชนพยายามแซว พลเอกประวิตร ว่า ท่านเหนียมอาย หรือสงวนท่าที พลเอกประวิตร ยิ้มแล้วตอบว่า ไม่รู้ จากนั้นก็ถามต่อว่า จะได้ทำข่าวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คนใหม่หรือคนเดิม พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้จริงๆ 
เมื่อถามว่า หาก พลเอก ประวิตร ระบุว่า ไม่แข็งแรง มีบุคคลในใจที่จะมาสานงานต่อหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่มีใครเลย
ส่วนกรณี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยระบุว่าอยากได้ พลเอก ประวิตร มาเป็น รัฐมนตรีกลาโหม พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่ได้พูดกับตนเลย
อย่างไรก็ตาม สื่อได้ถาม พลเอก ประวิตร ว่าอย่างนี้ใจสู้หรือเปล่า โดย พลเอกประวิตร ได้ยิ้มตอบเพียงสั้นๆว่า ไม่รู้ ไม่รู้

logoline