svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! อนุดิษฐ์ นาครทรรพ "ผู้นำ" ฝ่ายค้าน

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากรัฐสภาได้ร่วมโหวตเลือก ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว ตำแหน่งที่สำคัญอีกตำแหน่งที่ไม่แพ้กันคือตำแหน่ง ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร์

โดย วันนี้ นายสมพงษ์  อมรวิวัฒน์ แกนนำพรรคเพื่อไทย แจ้งว่าพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ในวันที่ 10 มิ.ย.62 เพื่อรองรับการสู้ศึกในสภาฯ โดยแหล่งข่าววงในจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่านายใหญ่และนายหญิงต้องการวางตัว น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพ 4 สมัย ผู้มีส่วนสำคัญในการวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจนประสบผลสำเร็จ ทำให้เป็นที่ไว้วางใจของทั้งนายใหญ่และนายหญิง  เรียกได้ว่าเป็นมือทำงานคนสำคัญคนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ประสานงานได้กับทุกฝ่ายและมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับนายทหารรุ่นพี่ รุ่นน้อง ในกองทัพเป็นอย่างดี ด้วยเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนและตรงไปตรงมา เป็นคนใจนักเลง ทำให้มีเพื่อนฝูงมาก  การอภิปรายในสภาที่ผ่านมาก็มีผลงานที่โดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่ ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทุกครั้งที่ลงเลือกตั้ง 

ต้องจับตาดูกันว่า ผู้นำฝ่ายค้านคนต่อไปจะชื่อ "น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ" หรือไม่  ถ้าใช้ซีกฝั่งรัฐบาล คงต้องเตรียมรับมือกันให้ดีเพราะ "อนุดิษฐ์" คนนี้ไม่ธรรมดา

logoline