svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาดเงินสะพัดงานหอการค้าแฟร์ขอนแก่นกว่า 1,000 ล้านบาท

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หอการค้าไทยเตรียมจัดงาน "หอการค้าแฟร์" ที่จังหวัดขอนแก่น วันที่ 28 มิถุนายน 7 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) มีบริษัทเข้าร่วมงานกว่า 500 คูหา บนพื้นที่กว่า10,000 ตารางเมตร ผนึกทุกภาคส่วนของจังหวัดขอนแก่นร่วมจัดงาน รวมทั้งสร้างสีสันภายในงาน โดย ช่อง 3 จัด "คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร" คาดจะมีผู้เข้ารว่ มชมงานกว่า 100,000 คน เงินสะพัดไม่ต่า กว่า 1,000 ล้านบาท

ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กลินท์ สารสิน เปิดเผยว่า จากนโยบายหลักด้านหนึ่งของหอการค้า ไทย ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทย การจัดงาน "หอการค้าแฟร์" จึงถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตอบโจทย์เป้ าหมายขององค์กร โดยเป็นการยกระดับมาตรฐานงานแสดงสินค้าในระดับภูมิภาค สร้างโอกาสและช่องทางการตลาด ให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น โดยเฉพาะ SME ที่มีศักยภาพ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ รวมทงั้ ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความร่วมมือ เชื่อมโยงกับเครือข่ายต่าง ๆ เสริมความเข ้มแข็ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและกระจายรายได้ไปยังท้องถิ่น อีกทั้งยังมีการส่งเสริมการค้าในระหว่างภาค และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ ยังได้มีการเชิญชวนนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วยจากความสำเร็จในการ จัดงานหอการค้าแฟร์ในปีที่ผ่านมาที่จังหวัดเชียงใหม่ มียอดการจำหน่ายสินค้ารวมทั้งสิ้น 1,256 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงาน 1.7 แสนคน ทางกรรมการฯ ได้ล็งเห็นถึงประโยชน์ที่เกิดขึ้นโดยตรงกับท้องถิ่น ดังนั้น จึงมีแนวคิดในการขยายพื้นที่การจัดงานไปยัง ภูมิภาคอื่น ๆ เพื่อ ส่งเสริมกิจกรรมทางการค้าการท่องเที่ยวและบริการและกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศ



สำหรับการจัดงานหอการค้าแฟร์ในปี 2562 นั้น จะจัดขึ้นใน 2 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน7 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE)และภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน8 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา



โดยการจัดงานหอการค้าแฟร์ ณ จังหวัดขอนแก่น จะช่วยกระตุ้นกิดการบริโภคภายในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งด้านการท่องเที่ยวและบริการ ที่พักโรงแรมและร้านอาหาร ตลอดจนถึงการสร้างงานและจ้างงานในพื้นที่ โดยหอการค้าไทยคาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีเงินรายได้หมุนเวียนมากกว่า 1,000 ล้านบาท

logoline