svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ...."สิริพงษ์" ส.ส.ผู้ดังชั่วค้ามคืน 1 เดียวที่ไม่เอา "บิ๊กตู่"

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย เปิดใจ หลังงดออกเสียงโหวต พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการทำเพื่อรักษาสัญญา ที่เคยบอกกับชาวบ้านในพื้นที่ว่า หัวหน้าพรรคอนุทิน ชาญวีรกูล จะเป็นนายกฯ

ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย สิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ เปิดใจ หลังงดออกเสียงโหวต พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการทำเพื่อรักษาสัญญา ที่เคยบอกกับชาวบ้านในพื้นที่ ว่า หัวหน้าพรรค อนุทิน ชาญวีรกูล จะเป็นนายกฯ ส่วนการตัดสินใจไม่ออกเสียง เชื่อว่า ทางออกขอแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน เขาเองเชื่อว่า วิธีนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุด เมื่อทำไปแล้ว ตนก็ต้องยอมรับผลที่จะเกิดขึ้น ขณะที่หัวหน้าพรรค อนุทิน ชาญวีรกุล บอกว่า การตัดสินใจของ นายสิริพงศ์ เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว ไม่ถือเป็นความผิด และมองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆ เชื่อว่า จะไม่มีผลกับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี

ส่วนกระแสตอบรับที่ดี ในการไม่ออกเสียงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ที่เกิดขึ้น นายสิริพงษ์ บอกว่า จริงๆอยากจะขอให้กำลังใจกับ ส.ส. ทุกคน เพราะทุกคนก็เจอกับภาวะการตัดสินใจที่ยากลำบากเช่นกัน และก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจเมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสิริพงษ์ ตอบว่า ถ้าหากเป็นเช่นนั้น ส่วนตัวก็ขออภัย พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่ตนเองได้ทำไปเมื่อวาน ไม่ได้สร้างเงื่อนไขอะไรกับใคร


ส่วน แฮ็กแท็กทวิตเตอร์ #RIPTHAILAND ติดเทรนอันดับหนึ่ง หลังได้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรี คุณอนุทิน พูดติดตลกว่า RIP ก็คือ Rest In Peace ประเทศจะได้สงบ

logoline