svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพเทือก" ชี้ "ประยุทธ์" เหมาะสมที่สุดแล้ว ย้อน"ธนาธร" ใครปล้นกันแน่?

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ซึ่งมีบุคคลที่ถูกเสนอต่อที่ประชุม จำนวน 2 คน คือ พรรคพลังประชารัฐ เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ ฐานะตัวแทน 7 พรรคร่วมฝั่งของพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผลปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนน 500 คะแนน ขณะที่ นายธนาธร ได้ 244 คะแนน งดออกเสียง 3 เสียง

ล่าสุด ทางด้านของนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า... 

เหมาะสมที่สุดสำหรับ ประยุทธ์ เป็นนายก..ย้อนธนาธร ใครปล้นกันแน่..
ลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย ระบุโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ เป็นนายกฯเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว ส่วนความเป็นเอกภาพของแต่ละพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล เชื่อไม่น่ามีปัญหาต้องสมัครสมานสามัคคีไปในทางเดียวกัน
วันนี้ ( 6 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยทีมทนายความ ได้เดินทางมาตามที่ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในคดีหมายเลข ดำ อ. 247/61 ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ แกนนำ กปปส. กับพวกร่วมกันเป็นจำเลย ฐานร่วมกันก่อการกบฎ ก่อการร้าย มั่วสุม ซ่องโจร ฯ

"เทพเทือก" ชี้ "ประยุทธ์" เหมาะสมที่สุดแล้ว ย้อน"ธนาธร" ใครปล้นกันแน่?


โดย ลุงกำนันสุเทพ แสดงความคิดเห็นถึงการประชุมสภาวานนี้ (6 มิ.ย.62) ซึ่งมีการโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว และไม่คิดว่าเป็นเสียงโหวตหรือรัฐบาลปริ่มน้ำแต่อย่างใด หากบริหารงานดี แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ก็จะได้รับการยอมรับจากประชาชน และในการคัดสรรคนมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี หาก พล.อ.ประยุทธ เลือกเอง ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้คนที่เหมาะสมกับงาน ถูกใจกับประชาชน ที่มีคนวิจารณ์ว่า รัฐบาลชุดนี้อายุไม่ยืน ก็ขอให้อย่ามองในแง่ร้าย มองเรื่องต่าง ๆ ในแง่ดีบ้าง ส่วนเรื่องความเป็นเอกภาพของแต่ละพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลนั้น เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะทุกพรรคที่มาร่วม ต้องสมัครสมานสามัคคีไปในทางเดียวกัน
นอกจากนี้ ยังแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ไม่สำเร็จนั้น ไม่ใช้การพ่ายแพ้ของฝ่ายประชาธิปไตย แต่เป็นการถูกปล้นชัยชนะ ว่า ในส่วนนี้ต้องถามว่าถูกปล้นหลังการเลือกตั้งหรือหลังการเลือกนายก ซึ่งพรรคของตนเองได้ ส.ส. เพียง 5 คน แต่พรรคอื่นที่ได้ ส.ส. 40 กว่าคน ปล้นมาหรือไม่ เรื่องการเมืองควรดำเนินไปตามกฎกติกา ไม่ควรมากล่าวหากัน
เมื่อถามว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันควรมีการปรับแก้หรือไม่ภายหลังจากการจัดตั้งรัฐบาล นายสุเทพกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่รัฐธรรมนูญจะมีการปรับแก้ไขตามระยะเวลา แต่ส่วนตัวมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้แล้ว...

"เทพเทือก" ชี้ "ประยุทธ์" เหมาะสมที่สุดแล้ว ย้อน"ธนาธร" ใครปล้นกันแน่?

logoline