svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์ ยอมรับ โควต้ารัฐมนตรียังไม่นิ่ง

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พุทธิพงษ์ ยอมรับ โควต้ารัฐมนตรียังไม่นิ่ง รอแต่ละพรรคส่งรายชื่อให้พลเอกประยุทธ์พิจารณา ระบุ หากจะมีการปรับเปลี่ยนก็ถือเป็นสิทธิ์ของหัวหน้ารัฐบาลที่สามารถทำได้ ชี้ โหวตสวนมติพรรคภูมิใจไทย เป็นปัญหาภายในไม่ได้กระทบโควต้า"

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ บอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พูดคุยกับพรรคร่วมอื่นๆแล้ว ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดี ไม่มีปัญหาใดๆ และไม่มีอะไรที่น่ากังวล ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามที่ได้วางไว้ ในขณะนี้ ทุกพรรคได้วางตัวบุคคลที่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว และจะส่งรายชื่อให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี พิจารณาดูอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ของพลเอกประยุทธ์ ที่สามารถทำได้ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล

"พุทธิพงษ์ ยอมรับ โควต้ารัฐมนตรียังไม่นิ่ง


ทั้งนี้ ยอมรับว่า โควต้ารัฐมนตรีของแต่ละพรรค ยังคงเป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้บ้าง และไม่ยืนยันว่า จะเป็นในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงก็จะต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องของการสรรหาตัวบุคคล ความเหมาะสมของเนื้องาน และนโยบายของรัฐบาล
ส่วนในประเด็นเรื่องการโหวตสวนมติของพรรคภูมิใจไทยนั้น ถือเป็นเรื่องภายในของพรรคภูมิใจไทย ที่จะต้องไปแก้ปัญหากันเอง โดยไม่ได้ส่งผลกระทบกับโควต้าในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย

logoline