svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แอ๊ด คาราบาว" จัดคอนเสิร์ต "ปลดล็อคกัญชา" 9มิ.ย.นี้!!

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตคนดังแห่งเมืองสุพรรณบุรี หลังแต่งเพลง"มหัศจรรย์กัญชา" พร้อมเตรียมลุยจัดคอนเสิร์ต ปลดล็อคกัญชา เพื่อนศิลปินร่วมงานกว่า 21 วง ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้

วันนี้ (6 มิ.ย. 2562) โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี นายยืนยง โอภากุล แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ชื่อดัง ซึ่งมีสายเลือดคนสุพรรณโดยกำเนิด เปิดเผยประเด็น การปลดล็อคกัญชา ว่า ตอนนี้เห็นหลายฝ่ายกำลังถกเถียง การปลดล็อคกัญชา ว่าจะไปในทิศทางไหนดี ทุกฝ่ายพยายามหาทางออก แต่ดูแล้วก็ยังไม่ลงตัว สงสารผู้ป่วยที่ยังรอความหวัง ถึงแม้ขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน

"แอ๊ด คาราบาว" จัดคอนเสิร์ต "ปลดล็อคกัญชา" 9มิ.ย.นี้!!


นายยืนยง กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนได้มีโอกาสมาเข้าพบอ.เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญแล้ว เมื่อได้พูดคุย ยิ่งทำให้ตนรู้สึกศรัทธาและชื่นชม อ.เดชาเป็นอย่างมาก จึงได้แต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่งชื่อว่า "เพลงมหัศจรรย์กัญชา" มีเนื้อหาที่ตามความรู้สึกของตน
ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า พี่แอ๊ด ใช้เวลาแต่งเพลงนี้นานหรือไม่ พี่แอ๊ด หัวเราะเบาๆก่อนตอบว่า ใช้เวลาแต่งไม่นาน ตามสไตล์เสือปืนไวอย่างแอ๊ดคาราบาว เพลงสูตรสำเร็จ 30 นาทีเท่านั้นครับ ตอนนี้ก็อัพโหลดในยูทูปแล้ว ไปหาฟังกันได้ ยอดวิวเป็นล้านแล้ว เนื้อหาก็ได้แต่งจากความรู้สึกที่ตนพบเจอมา เพราะตอนแรกเราเข้าใจผิดมาโดยตลอดว่ากัญชาคือ สารเสพติดที่ใช้ หรือมีไว้ครอบครองคือสิ่งผิดกฎหมาย แต่พอได้มาพบกับผู้ป่วยที่เป็นมะเร็ง เค้าหายและมีอาการดีขึ้นด้วยน้ำมันสกัดกัญชา ของ อ.เดชา

"แอ๊ด คาราบาว" จัดคอนเสิร์ต "ปลดล็อคกัญชา" 9มิ.ย.นี้!!


เมื่อมีความคิดที่เปลี่ยนไป เลยหันมาศึกษาและพูดคุยกับอ.เดชา โดยการเข้าอบรม ยิ่งได้รู้ว่า อ.เดชา คือ พ่อพระคนหนึ่ง ที่ได้หาวิธีช่วยผู้ป่วย โดยไม่ได้หวังผลประโยชน์ ทำด้วยใจจริงๆ เพราะ คนที่เป็นโรคร้าย ยังรอคอยความหวัง สุดท้ายแล้วเราในฐานะคนไทย เราจะไม่ยอมรับมันเหรอ ว่ามีประโยชน์จริง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก ผมมองว่า การปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติด ประเภท 5 แล้วให้เป็นสินค้าควบคุม เหมือน บุหรี่ เหล้า
"ทำไมบุหรี่ เหล้าขายได้ กัญชาก็ควรจะขายอย่างถูกต้องได้เหมือนกัน ใครปลูกก็ได้ ใครใช้ก็ได้ เราปลูกข้าวได้ หุงข้าวเป็น เราก็ผลิตกัญชาได้ ทำเป็นยารักษาโรคเอาไว้ใช้ในครัวเรือนได โดยไม่ต้องไปหาซื้อราคาแพงๆ คนไม่มีเงินไปรักษา จะได้เยียวยารักษาตัวเองได้ เหมือนแนวทางที่อ.เดชากำลังบอกกับทุกคน ที่เราสามารถปลูกสมุนไพรไว้ใช้เองในครัวเรือนได้"
นายยืนยง หรือแอ๊ด คาราบาว กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ผมรู้สึกว่า อ.เดชา คือ พ่อพระ สิ่งที่อ.เดชา ทำ คือ กุศลยิ่งใหญ่ แก่สังคมไทย ตั้งแต่ พอทราบเรื่องหลังโดนจับ จึงทำให้ตนได้เข้ามาหาอ.เดชา และพูดคุยกัน ยิ่งทำให้ผมรู้สึกเข้าใจเรื่องกัญชาในมุมมองที่เปลี่ยนไป จึงได้แต่งเพลงมหัศจรรย์ขึ้น จากนั้น ผมได้ปรึกษาพูดคุยกับอาจารย์และทีมงานว่ามีอะไรที่ผมพอจะร่วมกิจกรรมช่วยอ.ได้ไหม อ.เดชาและทีมงานก็ได้แจ้งว่า จะมีการจัดกิจกรรมเดินเพื่อผู้ป่วย จาก วัดป่าวชิรโพธิญาณ จ.พิจิตร จนเดิน มาถึงที่วัดบางปลาหมอ จ.สุพรรณบุรี

"แอ๊ด คาราบาว" จัดคอนเสิร์ต "ปลดล็อคกัญชา" 9มิ.ย.นี้!!

ทั้งนี้ แอ๊ด คาราบาว บอกว่า มีแนวคิดมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยได้ชักชวนเพื่อนๆศิลปิน มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อแสดงพลังปลดล็อคกัญชา ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยตนจะเดิน ในช่วงเช้า ในพื้นที่ อ.เมือง มาสู่วัดบางปลาหมอ ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี และ ไปจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่ สนามกีฬา พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่ เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งเพื่อนศิลปินที่ตอบรับมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตก็มี วง Y Noy 7 ปู แบลคเฮด โป่ง หินเหล็กไฟ และ อีกหลายท่าน รวมกว่า 21 วง จึงอยากเชิญชวนให้คนสุพรรณหรือผู้ที่สนใจจะร่วมกันแสดงพลังปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติดประเภท 5 ให้เป็นยารักษาโรค ก็เรียนเชิญ
พี่แอ๊ด ทิ้งท้ายว่า " ถ้าจะสู้ ไปกับผม ร่วมทางกับอ.เดชา" วันที่ 9 มิ.ย.นี้เจอกัน...!!.

logoline