svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยโต้ง" น้อมรับ ผลที่เกิดขึ้นหลังสวนมติพรรค งดออกเสียง พล.ประยุทธ์

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังจากที่ได้งดออกเสียงโหวต พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวยังไม่มีการพูดคุยกับทางพรรค แต่คาดว่าอีกไม่นานจะมีการพูดคุยกัน และก็จะเดินทางไปขอโทษผู้ใหญ่ในพรรค โดยสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการทำเพื่อรักษาสัญญากับประชาชน ในพื้นที่ที่ตนได้หาเสียงไว้ว่าจะเลือกหัวหน้าพรรค นายอนุทิน ชาญวีรกูล แต่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

เมื่อถามว่าทำไมไม่ชี้แจงกับทางพรรคก่อน นายสิริพงษ์ ตอบว่า เบื้องต้นก็ได้ชี้แจงอยู่บ้าง แต่พรรคก็มีข้อแนะนำหลากหลาย แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่า ทางออกขอแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน แต่สำหรับตนนั้นคิดว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุดเมื่อถามว่าจากนี้ต่อไป จะงดออกเสียงในการประชุม ทุกครั้งหรือไม่ นายสิริพงษ์ บอกว่า ไม่เกี่ยว ส่วนตัวยืนยันทำตามหน้าที่ และรักษาสัญญาไว้กับประชาชนไว้เท่านั้นเอง

"เสี่ยโต้ง" น้อมรับ ผลที่เกิดขึ้นหลังสวนมติพรรค งดออกเสียง พล.ประยุทธ์

ทั้งนี้ส่วนตัวก็คิดหนัก แต่เมื่อทำไปแล้ว ตนก็ต้องยอมรับผลที่จะเกิดขึ้นเมื่อถามว่ายังคงจะยืนยันทำหน้าที่กับพรรคภูมิใจไทย ต่อไปหรือไม่ นายสิริพงษ์ บอกว่า ยังคงทำหน้าที่ต่อไปเหมือนเดิม แม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้มีความคิดว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรคอื่น ส่วนจะถูกกล่าวหา ว่าเป็นงูเห่าของพรรคหรือไม่นั้น ส่วนตัวตอบว่า ก็แล้วแต่จะคิด เพราะรู้อยู่แก่ใจว่า สิ่งที่ทำไปนั้นเพื่ออะไร และทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจส่วนกระแสตอบรับที่ดี ในการไม่ออกเสียงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ที่เกิดขึ้น นายสิริพงษ์ บอกว่า จริงๆอยากจะขอให้กำลังใจกับ ส.ส. ทุกคน เพราะทุกคนก็เจอกับภาวะการตัดสินใจที่ยากลำบากเช่นกัน และก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจ

เมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสิริพงษ์ ตอบว่า ถ้าหากเป็นเช่นนั้น ส่วนตัวก็ขออภัย พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่ตนเองได้ทำไปเมื่อวาน ไม่ได้สร้างเงื่อนไขอะไรกับใคร

logoline