svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน มอง เรื่องเล็กที่ สิริพงศ์ งดออกเสียง

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกุล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มอง เรื่องเล็กที่ สิริพงศ์ งดออกเสียง ชี้ เป็นตัวของตัวเอง ระบุไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งดีลเก้าอี้รัฐมนตรี ส่วน #RIPTHAILAND ติดเทรนทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เพื่อประเทศจะได้สงบ

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกุล บอกถึงกรณีที่ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย งดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า พรรคไม่ได้จะควบคุมทุกอย่าง และไม่ได้บีบบังคับ แต่เป็นการขอความร่วมมือ ซึ่งก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัวที่ต้องเคารพ และก็ถือว่านายสิริพงศ์ทำถูกต้องในการมีเอกสิทธิ์ และดีที่มีคนที่เป็นตัวของตัวเอง ทั้งนี้นายสิริพงศ์ก็มาขอโทษตนเองแล้ว และคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการให้กำลังใจ

"อนุทิน มอง เรื่องเล็กที่ สิริพงศ์ งดออกเสียง


ส่วนสิ่งที่ตำหนินั้น ก็คือควรจะบอกกันก่อน เพราะก่อนหน้านี้นายอนุทินเคยบอกว่า มีอะไรควรจะบอกจะได้ทำความเข้าใจกัน ทั้งนี้ยอมรับว่าตนเองประมาท และก็ไม่ได้ไประแวงสงสัยอะไร 
และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆเพราะมีแค่คนเดียว  ส่วนจะมีผลกับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมตรีหรือไม่นั้น มองว่า เป็นคนละเรื่องกันไม่ควรเอามาโยงกัน ส่วนกรณี พปชร.ขอล้มดีล นายอนุทินตอบติดตลกว่า ดีจะได้ขอเพิ่ม

ทั้งนี้ คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอะไร และคงเป็นไปตามที่ตกลง ซึ่งถ้าเปลี่ยนแปลงภายใต้การจำยอม ก็คงจะยอมถ้าบ้านเมืองจะเดินไปได้ 

"อนุทิน มอง เรื่องเล็กที่ สิริพงศ์ งดออกเสียง


และการเข้ามาทำงานไม่ได้ต้องการจะต่อรองตำแหน่งแต่จะเข้าไปทำงานในกระทรวงที่มีนโนบายที่ให้ไว้กับประชาชนตอนหาเสียง และจะทำสิ่งที่พรรคมีฝีมือและทำให้ดีที่สุด 
ส่วนกรณีที่ แฮ็กแท็กทวิตเตอร์ #RIPTHAILAND ติดเทรนอันดับหนึ่งนั้น ภายหลังได้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น นายอนุทิน มองว่า RIP ก็คือ Rest In Peace และประเทศจะได้สงบกันที เพราะ Peace แปลว่า สงบ

"อนุทิน มอง เรื่องเล็กที่ สิริพงศ์ งดออกเสียง

logoline