svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาฯโหวต 500 ต่อ 244 ให้บิ๊กตู่

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุดการโหวตเลือกนายก ก็ลุล่วงไปตามเป้าหมาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนน 500 เสียง โดยพรรคร่วมไม่แตกแถว มีเพียง 1 เสีย จากพรรคภูมิใจไทย ที่ขาน งดออกเสียง

สมาชิกรัฐสภา โหวตลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ผลการโหวตลงมติ เป็นไปตามที่คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนน 500 เสียง ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้ 244 เสียง พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คะแนนกลุ่มต่างๆ ไม่ได้อยู่นอกหนือการคาดหมาย เว้นแต่ มี 1 เสียงที่ไม่ไดด้ขานชื่อ ใคร แต่ของดออกเสียง คือ เสี่ยงโต้ง ศิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคภูมิใจไทย
พรรคภูมิใจไทย กลายเป็นพรรคเดียว ที่เสียงแตก คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ยอมรับ ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็สะอึกนิดหน่อย แต่ ย้ำหลังการประชุม ว่า เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ซึ่ง เสี่ยโต้ง ได้มาขอโทษ พรรคก็ต้องให้เกียรติ เพราะจะให้คิดเหมือน 50 คน คงจะไม่ได้ และคิดว่า ไม่ทราบมาก่อน และคาดว่า คุณศิริพงษ์ อาจ คิดปุ๊บปั๊บ ขณะนั้น และตัดสินใจทันที ซึ่งต่อมา ก็มีภาพ ที่คุณสิริพงศ์ นั่งร้องไห้อยู่ภายในห้องประชุม โดยมีเพื่อน ส.ส. คอยตบไหล่ปลอบใจ
ทำความรู้จักกับ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย หนึ่งเดียวที่ตัดสินใจงดออกเสียงเขา เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัด และเป็นนายทุนให้กับภาพยนตร์ "ไทบ้านเดอะซีรีส์" ที่มีชื่อเสียงไปทั่วภาคอีสาน เสี่ยโต้ง อายุ 43 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต, ปริญญาโท สาขาการจัดการระบบสารสนเทศ (MIS) มหาวิทยาลัยโคโลราโด เดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา ล่าสุด ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
แต่เดิมครอบครัวทำอาชีพโรงสีไฟ แต่เมื่อปี 2534 ประสบภาวะขาดทุน จึงหันมาประกอบธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง รายเดียวในจังหวัดศรีสะเกษ กิจการเติบโตตามลำดับ ครอบครัวมีฐานะดีขึ้น ก่อนที่บิดาจะสนับสนุนให้นายสิริพงศ์เรียน วิศวะก็กลายเป็นนักธุรกินบ้านจัดสรร ที่ประสบความสำเร็จ

logoline