svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฟัน13 ดาราดังรีวิว เมจิกสกิน ไม่มีอย. โทษจำ-ปรับ

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ อย. แถลงดำเนินคดี 13 ดารา เน็ตไอดอล รีวิวครีมเซรั่ม บำรุงผิว ไม่ได้คุณภาพ จ่อฟันอาญาทั้งจำและปรับ โดยก่อนหน้านี้ ดาราดังหลายคนมาในฐานะพยาน แต่ล่าสุดหลายคนถูกดำเนินคดี และตำรวจออกหมายเรียกให้มา ตั้งแต่วันที่ 11-13 มิถุนายนนี้

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย ภก.ประพนธ์ อางตระกูล ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาการเเละยา (อย) แถลงผลการดำเนินคดีตามกฎหมายกับดารา นักร้อง นักแสดง เน็ตไอดอล จำนวน 13 ราย ที่รีวิวสินค้าผิดกฎหมายในเครือเมจิกสกิน หลังจากที่ อย. แจ้งผลตรวจสอบสารในผลิตภัณฑ์ และ พนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อมูลรอบด้านแล้ว สามารถแจ้งข้อกล่าวหาในความผิด ตาม พรบ.เครื่องสำอางค์ พ.ศ.2558 ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องสำอาง จำนวน 10 ราย รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญา ระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
อาทิ นางสาว ส. นางสาว อ. ,นางสาว อ . นาย ว . และ นาง ห. นางสาว ช. นาย จ. เน็ตไอดอล นางสาว จ.นางสาว ส. รีวิว เน็ตไอดอลมนาย ธ.ผลิตภัณฑ์ Mezzo ทั้งหมดจะต้องเข้าพบตำรวจ วันที่11-12 มิ.ย.
ส่วนดาราที่มีความผิด ตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จนั้น มีจำนวน 3 ราย ตำรวจรับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญา ตามตรา 40 โทษตามมาตรา 70 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน3ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ อาทิ นางสาว ร. นางสาว จ.นางสาว อ. และ นาย ธ. รีวิวผลิตภัณฑ์ สลิม มิ้ว
พล.ต.อ. วิระชัย ระบุว่า ดารา-เน็ตไอดอล ทั้งหมดจะแบ่งมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในวันที่ 11-13 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีเมจิกสกินอย่างรอบด้านเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างลดการหลอกลวง และ นำสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานจำหน่ายส่งผลเสียต่อผู้บริโภค ดารา-เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้าจะต้องตรวจสอบ ถือเป็นการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมทให้ประชาชนมีความปลอดภัย
รองผบ.ตร.ประชาสัมพันธ์ให้แจ้งเบาะเเส การยักย้าย ถ่ายเท ทรัพย์ ของเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผู้เสียหายไปแจ้งความ เพื่อขอเฉลี่ยทรัพย์คืน พนักงานสอบสวนร่วมกับ ป.ป.ง.ทำการอายัดทรัพย์ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทในเครือเมจิกสกินทั้งหมด เชิญผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกง มาชี้แจงและจะมีการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้ ผู้เสียหายทั้งหมด ให้เร่งยื่นคำร้อง
ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาการเเละยา (อย) ฝากเตือนประชาชนในการเลือกซื้ออาหารเสริมจากแหล่งที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะสารที่ใช้เพื่ออาหารเสริม เพื่อการลดน้ำหนัก เซบูตามีน เตือนเน็ตไอดอล บุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา ให้ตรวจสอบ ก่อนจะรีวิวสินค้า

logoline