svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูปรีชา" งดจ้อ เตรียมเดินหน้าอุทธรณ์ หวย 30 ล้าน

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูปรีชา ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน เกรงหมิ่นศาล หลังจากมีคำพิพากษา เตรียมเดินหน้าต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ เชื่อว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรรม ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น

หลังจากศาลจังหวัดกาญจนบุรีตัดสินยกฟ้องคดีที่ ครูปรีชา ใคร่ครวญ ฟ้อง ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ในคดีอาญาข้อหายักยกทรัพย์และรับของโจร โดยศาลพิเคราะห์ว่าหลักฐานที่นำมาต่อสู้ เป็นเพียงหลักฐาน พยานบุคคล ไม่มีพยานหลักฐานที่นำมาต่อสู้เพิ่มเติม การเบิกความพบข้อพิรุธหลายอย่าง
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพัก ครูปรีชา โดยพบว่า บ้านปิดเงียบและไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ โดยไม่พบใครอยู่ภายในบ้าน ขณะที่โรงจอดรถก็ไม่มีรถจอดอยู่เช่นกัน
ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์สอบถาม ครูปรีชา และได้รับคำตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "ตอนนี้ของดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการหมิ่นศาลได้ อีกทั้งตนเองมีระยะเวลาเพียง 30 วัน ที่จะดำเนินการจัดเตรียมเอกสารในการยื่นอุทธรณ์ ดังนั้นจึงขอเวลาในเตรียมตัว แต่หากจะไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเมื่อไร จะแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบอีกครั้ง"
ส่วนบรรยากาศที่ตลาดเรดซิตี้ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มีพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่มาตั้งแผงขายอยู่บริเวณหลังศาลพระพรหม แต่ในส่วนของ 3 เจ๊ คือ เจ๊บ้าบิ่น , เจ๊พัช และ เจ๊เกียว พบว่า วันนี้ไม่ได้มาตั้งแผงขายลอตเตอรี่เป็นวันที่ 2 แล้ว หลังจากที่ศาลตัดสิน เนื่องจากเดินทางไปรับลอตเตอรี่ที่ไปรษณีย์ และต้องใช้เวลาในการจัดเรียง ก่อนจะนำมาตั้งแผงขาย
ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่รวมทั้งประชาชนที่มาหาซื้อลอตเตอรี่ ก็ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์หรือแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับผลการตัดสินของศาล เพราะไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ และไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นมาอย่างไร แต่เชื่อว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรรม ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น

logoline