svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ตอก "ธนาธร" ปล้นชัยชนะบ้าอะไร

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร อารมณ์ดี ชี้เป็นเรื่องของรัฐสภา โหวต "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ปัดตอบปมจัดตั้งรัฐบาล บอกเรื่องการเมืองจบไปแล้ว ตอก "ธนาธร" ปล้นชัยชนะบ้าอะไร พร้อมโต้ "เสรีพิศุทธ์" พาดพิงปมนาฬิกาหรู บอก จะทำอะไรได้ ก็ฉันยืมเขามา

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงบรรยากาศการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ว่า เป็นเรื่องของรัฐสภาก็ว่าไป ส่วนกรณีที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกอภิปรายเป็นอย่างมาก ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้ว อย่าไปสนใจเรื่องการเมืองเยอะ ให้สนใจเรื่องงานความมั่นคง เช่น การจับยาบ้าล็อตใหญ่ที่จะส่งไปต่างประเทศ เป็นเรื่องที่สร้างความเดือดร้อน ควรสนใจเรื่องแบบนี้บ้าง เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างหนัก ทำงานได้ดี
สื่อจึงถามต่อว่า สามารถจับกุมยาเสพติดได้เช่นนี้จะต้องนำมาสู่การสานงานต่อหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ เอาเรื่องที่สามารถจับได้ตอนนี้ก่อน ถามแต่เรื่องการเมืองอย่างเดียว ไม่ถามเรื่องอื่นเลย เรื่องการเมืองก็จบไปแล้ว พร้อมยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เจอกับ พลเอก ประยุทธ์ ส่วนจะภูมิใจแทนเจ้าตัวหรือไม่ ก็ขอย้อนถามสื่อดีกว่า

"บิ๊กป้อม" ตอก "ธนาธร" ปล้นชัยชนะบ้าอะไร


สำหรับกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะคู่ชิงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าถูกปล้นชัยชนะ และในโลกโซเชียลฯ ก็เปรียบเป็นสภา 500 เป็นโจร 500 นั้น คงต้องไปถามนายธนาธร เพราะตนไม่ได้เป็นคนพูด และตนไม่ได้มองอย่างไร สื่อก็คิดไปเอง ปล้นบ้าอะไรเมื่อถามถึง กรณี พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวพาดพิงว่า หากทหารไปที่บ้านพักจะยิง พลเอก ประวิตร กล่าวว่า "ก็ยิงไปเลย ถ้าไม่ยิงล่ะ ก็ยิงไปเลยดิ ใครจะไปล่ะ พูดเองทั้งนั้นแหละ"
ส่วนที่พาดพิงตนในเรื่องที่มา 250 ส.ว. และนาฬิกาหรู นั้น พลเอก ประวิตร ย้ำว่า "ก็มันจบไปแล้ว จะเอาอะไรอีก เรื่องนาฬิกา จะทำอะไรได้ ก็ฉันยืมเขามา ก็ไม่รู้ ถามทำไมล่ะ"
อย่างไรก็ตาม สื่อได้พยายามถามถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลหลังจากนี้ พลเอก ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการเมือง

logoline