svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปวิณ" แขวะ "ธนาธร" จะสร้างภาพไปอีกแค่ไหน

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรณีเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ได้ขอโทษประชาชนที่ทำภารกิจไม่สำเร็จและหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.ไม่ได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่วันนี้เราไม่ได้พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะของเราถูกปล้นไป

ล่าสุดนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Pavin Chachavalpongpun เมื่อวานนี้(5 มิถุนายน 2562) มีใจความว่า

"ปวิณ" แขวะ "ธนาธร" จะสร้างภาพไปอีกแค่ไหน


ไม่ได้บอกให้สิ้นหวัง แต่บอกให้ยอมรับความจริง อยู่กับความหวังเป็นแค่น้ำชะโลมใจ อยู่กับความจริงต่างหากที่เราพอจะมองหาทางออกได้ ทางออกมีอะไรบ้าง ดิชั้นพูดไปแล้ว 1) ข้างบนปฏิรูปตัวเอง 2) เอาชนะมันผ่านกระบวนการรัฐสภา 3) uprising 
....ข้อ 1 และ 2 แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ส่วนข้อ 3 ก็จะเกิดการล้มตายของผู้คน
....แล้วพรรคการเมืองต่อจากนี้ต้องทำอย่างไร? ก็คงต้องเล่นเกมในรัฐสภา เกมที่เราไม่ได้กำหนด จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ทำไปสิ แต่เลิกพูดซะทีว่า ฝ่ายเราจะเชือดมันตายคาสภา เพราะมันจะไม่เกิด จะขุดอะไรมาประจานมัน คิดหรอว่ามันแคร์ ขนาดแต่งตั้งคนมานั่งในสภาแล้วเลือกพวกเดียวกันเองมันยังหน้าด้านทำมาแล้ว
....สุดท้าย หัวหน้าพรรคการเมืองที่พูดสวยๆ อาทิ นี่ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ แต่เราถูกปล้นชัยชนะ หรือ นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นการเริ่มต้น oh please จะสร้างภาพไปอีกแค่ไหน นี่ไม่นับว่าลูกพรรคที่บอกว่า ตายสิบเกิดแสน ค่ะ เราตาย แต่ฝ่ายตรงข้ามต่างหากที่เกิด #สติค่ะสติ

"ปวิณ" แขวะ "ธนาธร" จะสร้างภาพไปอีกแค่ไหน

.

logoline