svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดประวัติ "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" ส.ส.ศรีสะเกษ

06 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" เกิดวันที่ 26 สิงหาคม 2519 ในครอบครัวชาวจีน การศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 ภปร.ราชวิทยาลัยฯ ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ปริญญาโท สาขาManagement Informention System University of Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ครอบครัวทำอาชีพโรงสีไฟและประกอบธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง หลังเรียนจบทำงานที่บริษัทที่ปรึกษาออกแบบถนนของกรมทางหลวงชนบทและกรมโยธาธิการ และดูแลโครงการบ้านจัดสรรในจังหวัดศรีสะเกษ และก่อตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยวและขยายธุรกิจไปอุบลราชธานีรวมทั้งทำธุรกิจอื่นเช่นโรงเรียนกวดวิชา รถนำเข้า ร้านอาหารญี่ปุ่น ธุรกิจเฟรนส์ไชส์ ร้านกาแฟ เป็นนายทุนให้กับภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ เป็นผู้ริเริ่มในการโปรโมตทุเรียนภูเขาไฟเป็นประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ
ความจริง "สิริพงศ์" เข้าสู่การเมืองครั้งแรกตั้งแต่ปี 2548 ตอนนั้นเขาอายุ 28 ปี โดยลงสมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ครั้งนั้นเขาสอบตก แต่ "บรรหาร" ชวนเขามาทำงานในพรรคและได้เป็นกรรมการบริหารพรรค

เปิดประวัติ "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" ส.ส.ศรีสะเกษ


ตระกูลของ "สิริพงศ์" เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่ศรีสะเกษมายาวนาน พ่อของเขา คือ "ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ" เป็นนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษมาตั้งแต่ปี 2527
เขาบอกว่า ตอนที่จะเข้าสู่การเมืองครั้งแรกมีหลายพรรคมาจีบ ทั้งไทยรักไทย ประชาธิปัตย์ มหาชน และชาติไทย แต่เขาตัดสินใจเลือกพรรคชาติไทย เพราะ พรรคชาติไทยไม่ใช่พรรคใหญ่ และไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ที่สำคัญเชื่อว่าหากอยู่ในพรรคชาติไทยจะทำให้เสียงของเขาไปถึงผู้ใหญ่ในพรรค กระแสพรรคไม่แรงมาก จึงจะสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ได้ แต่ถ้าอยู่พรรคที่กระแสแรง กระแสพรรคจะมาก ลบความเป็นตัวเอง และอาจจะถูกพรรคครอบ
ช่วงที่เขาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เขาเพิ่งอายุ 31 ปี
จากนั้น "สิริพงศ์" หรือ "เสี่ยโต้ง" ก็หันไปทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำธุรกิจโรงพยาบาล และอีกหลายอย่าง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้รับเลือกให้เป็นประธานหอการค้าศรีสะเกษตอนอายุ 32 ปี ซึ่งน่าจะเป็นประธานหอการค้าที่อายุน้อยที่สุด
เขาเป็นประธานหอการค้าอยู่ 2 สมัย (4 ปี) ในช่วงท้ายเขาได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาศรีสะเกษด้วย หลังจากเข้าไปจัดอีเวนท์เกี่ยวกับเรื่องกีฬาในจังหวัด และหลังมีกฎหมายกีฬาฉบับใหม่ในปี 2558 เขาก็ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนายกสมาคมกีฬาจากทั่วประเทศ เข้าไปเป็นบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย
"สิริพงศ์" เล่าว่า ตอนนั้นเขาต้องแข่งกับคนดังอีกหลายคนรวมทั้ง "พูนผล อัศวเหม" และ "ร.อ.มนัส พรหมเผ่า"
"เสี่ยโต้ง" ตัดสินใจวกกลับสู่การเมืองอีกครั้ง หลังจากได้รับทาบทามให้มาเป็น "เลขาธิการพรรค" ชาติไทยพัฒนาและเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561"เสี่ยโต้ง" ยื่นเอกสารลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อไปร่วมงานกับภูมิใจไทย

เปิดประวัติ "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" ส.ส.ศรีสะเกษ

โดย นายสิริพงศ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนทั้งน้ำตา ถึงกรณีที่ตัวเองตัดสินใจลาออกจากพรรค เพื่อไปร่วมงานกับภูมิใจไทย ว่า ส่วนตัวเมื่อตัดสินใจแล้ว ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องมีความชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนาหลายท่าน ซึ่ง ผู้ใหญ่ก็บอกว่าอยากจะให้ช่วยพรรคชาติไทยพัฒนาก่อน แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่แนวทางของตัวเองอีกต่อไปแล้ว วันนี้ไม่สามารถที่จะทำงานกับพรรค ในสภาพที่ตัวเองเป็นแบบนี้ หมายถึงความคิดของตัวเองจะไม่เหมาะกับพรรคนี้อีกต่อไปแล้ว ยืนยันเรื่องของการย้ายพรรคไม่เกี่ยวกับความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องของแนวทางในแต่ละบุคคล

logoline