svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" เผยฝ่ายประชาธิปไตยโดนปล้นชัยชนะ

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

5 มิ.ย.62 หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงข่าวภายหลังจากที่โหวตนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น โดยบอกว่า ผลการเลือกนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดแล้ว ก่อนอื่นขอโทษที่ทำภารกิจไม่สำเร็จ ที่ยุติอำนาจของ คสช. ไม่ได้ ชี้เราไม่ได้แพ้

 เมื่อวานมีความฝันเล็กๆ ว่าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย จะตัดสินใจอย่างถูกต้อง แต่ตอนเย็นเมื่อวานเห็นชัดแล้ว ว่าเป็นอย่างไร ส่วนตัวอยากบอกว่า ฝั่งประชาธิปไตยทั้ง 7 พรรค ได้สู้จนถึงวินาทีสุดท้ายแล้ว เราไม่ได้ยอมแพ้ เราต่อสู้ภายใต้กรอบกติกา การเลือกตั้งครั้งนี้คือสมรภูมิหนึ่ง ส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนจะยังร่ำร้องหาเสรีภาพ และความเป็นธรรม วันนี้แสดงให้เห็นในการทำลายเสียงของประชาชน พวกเขาต้องใช้ต้นทุนมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นทุกคนอย่าสิ้นหวัง เดินหน้าหลังจากนี้ ส่วนตัวอยากจะเชิญชวนให้มาเดินหน้าอย่างสร้างสรรค์กันต่อไป 
สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณแกนนำพรรคการเมืองทั้ง 7 พรรคที่เสนอชื่อตน ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่รักประชาธิปไตยทั้ง 244 คน ขอบคุณแรงสนับสนุนที่ให้กับพวกเรามาตลอด อยากฝากเรียนพี่น้องประชาชนว่านี่คือจุดเริ่มต้น สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้แสดงให้เห็นว่าเราควรจะต้องทำงานหนักขึ้น ดังนั้นทำงานมาร่วมกันอย่าพึ่งหมดหวัง หลังจากนี้พรรคอนาคตใหม่จะทำงานเป็น 3 ส่วน 1.ส่วนสมาชิกสภาฯก็จะทำงานฐานะฝ่ายค้านพร้อมตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขัน 2.เตรียมตัวลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น 3.รณรงค์สร้างพรรคให้เข้มแข็งในระยะยาว
ขณะเดียวกันส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ดีไปมากกว่านี้ ไม่มีทาง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นของพวกเขาตั้งแต่ต้น
ส่วนเรื่องของคดีความ นายธนาธร ยืนยันว่า ยังคงไม่มีความกังวล เพราะชี้แจงไปตามความบริสุทธิ์อยู่แล้วตั้งแต่ต้น
สำหรับทั้ง 7 พรรค นายธนาธร บอกว่า ยังคงจะทำงานร่วมกันอย่างเคย วันนี้ไม่มีใครเสียงแตก วันนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม ไม่ขอคอมเม้นท์เรื่องที่นายอภิสิทธิ์ ลาออก

logoline