svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผู้ว่าการ นำทีมตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาเตรียมการแข่งขันซีเกมส์

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมเดินทางตรวจเยี่ยม ณ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันพุธที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประกอบด้วย กีฬาเบสบอล ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา คลอง6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี, กีฬาตะกร้อ ณ ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อ มูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทย คลอง2 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี, กีฬาซอฟท์บอลและกีฬากรีฑา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การเดินทางตรวจเยี่ยมในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของการกีฬาแห่งประเทศไทยกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อดูแลเกี่ยวกับการคัดเลือกนักกีฬา การเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน อีกทั้งการให้กำลังใจแก่นักกีฬา โดยในวันนี้ได้ทำการตรวจเยี่ยมจำนวน 4 ชนิดกีฬา ซึ่งได้สอบถามความคืบหน้าของการเตรียมตัว ปัญหาและอุปสรรค์ต่างๆระหว่างการฝึกซ้อม เพื่อที่จะนำมาช่วยแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด ซึ่งในแต่ละสมาคมมีปัญหาเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น โดยทาง กกท. จะดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างราบลื่นที่สุด

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยมีสาธารณรัฐฟิลิปปินเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 11 ธันวาคม 2562

logoline