svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านวอนขอสัณญาณไฟสี่แยกวัดใจ !!

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้(5 มิ.ย.62) ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับบริเวณสี่แยกหนองกลางแตงหรือแยกวัดใจ ถนนเลียบคลองชลประทาน เทศบาลเมืองโพธารามและมีติดต่อพื้นที่หมู่ 8 ต.คลองตาคด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้มารวมตัวกันที่บริเวณสี่แยก เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการติดตั้งสัณญานไฟจราจร เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวนั้นเกิดอุบัติเหตุบ่อยมากและจะมีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเส้นทางสายดังกล่าวมีรถสัญจรไปมาคับคั่งไม่ขาดสาย ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์

นางพัชรี วังวารี อายุ 54 ปี เจ้าของร้านโชวห่วยใกล้ทางแยกดังกล่าวก็บอกว่าแยกนี้เกิดอุบัติเหตุทุกอาทิตย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเช้าก็เกิดอุบัติเหตุ พ่อและแม่ที่ตั้งท้องได้  4 เดือน และลูกชายซ้อนรถจักรยานยนต์มาถูกรถปิกอัพชนตรงกลางแยก จนเป็นเหตุทำให้พ่อเสียชีวิต ขระที่แม่ร่างกระเด็นตกน้ำเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง และลูกอีกคนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยบาดเจ็บสาหัส เป็นเหตุการณ์ประชาชนเห็นแล้วน่าเศร้าสลดมาก พวกตนอยู่บริเวณแยกจะเห็นเหตุการณ์รถชนกันตลอด มีทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ  
รถที่สัญจรไปมาส่วนใหญ่ก็ขับด้วยความเร็วแม้จะมีลูกระนาดก็ไม่มีประโยชน์  เคยตรวจสอบหน่วยงานที่รับผิดชอบ พบว่ามีเจ้าของถึง 3 หน่วยงาน คือเทศบาลเมืองโพธาราม ทางหลวงชนบท และชลประทาน จึงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งหลายประสานงานกัน ช่วยติดตั้งสัญญาณไฟแดง หรือทำสัญลักษณ์การจราจรเพื่อให้ผู้ขับขี่รถได้เห็นชัดเจน เพื่อจะได้ชะลอความเร็ว ปัญหาอุบัติเหตุที่แยกนี้จะได้ลดลง.

ชาวบ้านวอนขอสัณญาณไฟสี่แยกวัดใจ !!

ด้านนายธนเกียรติ ตันติเอมอร สจ.เขต 4 โพธาราม กล่าวว่าอยากให้มีสัญญลักษณ์อะไรก็ได้ให้มันชัดเจนที่สามารถบอกได้ว่าเส้นทางข้างหน้าเป็นทางแยก โดยปกติแล้วจะเกิดกับรถยนต์ที่เป็นคนต่างพื้นที่ ประกอบกับถนนสายนี้เป็นทางตรงที่ยาวถนนเรียบ ทำให้วิ่งด้วยความเร็ว จึงอยากให้มีการทำสัญลักษณ์ให้รู้ว่ามีทางแยก ซึ่งตนก็เคยไปทำเรื่องขอไฟแดงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเป็นปีแล้วก็ไม่ได้มาดำเนินการ อ้างว่าการจราจรยังไม่หนาแน่นเพียงพอ จึงไม่เข้าระเบียบที่จะทำสัญญาณไฟแดงได้ ตนเข้าใจเรื่องระเบียบ แต่ระเบียบบางอย่างน่าจะยกเว้นได้ เพราะอุบัติเหตุเกิดบ่อยมากสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน หากไม่ได้ไฟแดง ก็ขอสัญญาณจราจรบอกที่ชัดเจนกว่านี้หน่อยก็ได้ เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
นางวารินทร์ คึกเครือ หรือเจ้จี๊ด อายุ 74 ปี แม่ค้าขายผลไม้และหัวหอมอยู่ริมทางแยกหนองกลางแตง ก็บอกว่าตนนั่งขายของอยู่ใกล้กับสี่แยกดังกล่าวก็จะเห็นว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอาทิตย์ละไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง มีทั้งเจ็บและตาย โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็นนั้นจะมีปริมาณรถที่วิ่งผ่านเส้นทางสายนี้จำนวนมาก แต่ถ้ามีสัณญานไฟแดง ก็จะน่าจะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้เพราะรถจะต้องชลอจอด จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยมาติดตั้งสัณญานไฟแดงให้อย่างเร่งด่วนด้วย....

ชาวบ้านวอนขอสัณญาณไฟสี่แยกวัดใจ !!


.

ชาวบ้านวอนขอสัณญาณไฟสี่แยกวัดใจ !!

.

ชาวบ้านวอนขอสัณญาณไฟสี่แยกวัดใจ !!

logoline