svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น่าน" ฝนตกหนัก-ดินถล่มทับทาง แจ้งเตือนชาวบ้าน 2 ฝั่งแม่น้ำ ขนย้ายสัตว์เลี้ยง

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลขุนน่าน อ. เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ทำให้เกิดดินสไลทับเส้นทาง รถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ ระดับน้ำแม่น้ำน่านอยู่ระดับ 1.70 ม. ระดับแจ้งเตือนและย้ายสิ่งของอยู่ที่ระดับ 3 ม. ทิศทางระดับน้ำลดลง แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัย 2 ฝั่งแม่น้ำและให้ขนย้ายสัตว์เลี้ยงขึ้นอยู่พื้นที่ปลอดภัย

5 มิ.ย. 62 - แฟนเพจ "ที่นี่เมืองน่าน" อ้างอิงการรายงานสำนักงานปภ.น่าน สาขาเชียงกลาง นายจำรัส อินแก้ว ระบุว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลขุนน่าน อ. เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน จากการประสานงานกับเจ้าหน้าป้องกัน ฯ อบต.ขุนน่าน ได้รับรายงานดังนี้
1. เส้นทางจากบ้านด่านไปบ้านนาคุ มีดินสไลทับเส้นทาง รถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ ทางหมวดการทางเฉลิมพระเกียรติและทหารพราน ได้ช่วยกันเปิดเส้นทาง
2. เส้นทางจากบ้านด่านไปบ่อเกลือ มีต้นไม้ล้มขวางเส้นทางหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานกำลังดำเนินการตัดเพื่อเปิดเส้นทาง
3.ส่วนต้นไม้ล้มปิดทางจากบ้านนาคุถึงบ้านขุนน้ำน่านสามารถสัญจรผ่านหนึ่งช่องทาง4.ฝนในพื้นที่หยุดตก มีแดดออกและปริมาณเริ่มลดลง
5. บ้านเรือนประชาชนไม่ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต : นายจำรัส อินแก้ว สำนักงานปภ.น่าน สาขาเชียงกลาง
ล่าสุด นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอทุ่งช้าง และนายอนุสรณ์ จีรวุฒิ ป.หน.ฝ.มค พร้อมด้วย กำนัน ต.ปอน จนท.อบต.ปอน ได้ออกตรวจสถานการณ์แม่น้ำน่าน ณ สะพานแม่น้ำน่าน ต.ปอน ซึ่งมีสถานการณ์และผลการดำเนินการดังนี้
1.ระดับน้ำแม่น้ำน่านอยู่ระดับ 1.70 ม. ระดับแจ้งเตือนและย้ายสิ่งของอยู่ที่ระดับ 3 ม. ทิศทางระดับน้ำลดลง ประกอบ อ.ทุ่งช้างมีฝนตกเล็กน้อย
2.ได้แจ้งให้กำนัน ผญบ.และ อปท.แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัย 2 ฝั่งแม่น้ำและให้ขนย้ายสัตว์เลี้ยงขึ้นอยู่พื้นที่ปลอดภัยและกำชับให้ กำนัน ผญบ. อปท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมความพร้อมทั้งด้าน อุปกรณ์ เครื่องมือและกำลังพล สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีถ้าเกิดน้ำท่วมในพื้นที่
3.ขณะนี้ พื้นที่อ.ทุ่งช้างยังไม่ได้รับความเสียหาย แต่ยังคงเฝ้าระวังระดับน้ำ ทั้งนี้หากมีความเสียหาย จะรายงานให้จังหวัดทราบ ต่อไป เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

logoline