svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท" เชื่อคนดีต้องมีที่ยืน หวัง"มาร์ค" หวนคืนเวทีการเมือง

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ทวิตเตอร์และอัดคลิปเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคลาออกจากการเป็นสา.บัญชีรายชื่อพรรคว่า การประกาศลาออกจากตำแหน่งสส.ของท่านอภิสิทธิ์ เป็นการแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

เมื่อได้ฟังเหตุผลและจุดยืนที่ท่านแถลงต่อสื่อมวลชน นับว่าเป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ และต้องเคารพในการตัดสินใจของท่านไม่ใช่เฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่สูญ ส.ส.ที่มีคุณภาพเท่านั้น รัฐสภาก็ยังต้องสูญเสียสมาชิกที่มีความรู้ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นและข้อคิดดีที่ถูกต้องต่อที่ประชุมสภาในหลายครั้งเมื่อยามที่สภามีปัญหาในข้อกฎหมายและปัญหาอื่นๆในหลายครั้งหลายคราว

"เทพไท" เชื่อคนดีต้องมีที่ยืน หวัง"มาร์ค" หวนคืนเวทีการเมือง


ในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ และร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ในการต่อสู้ทางการเมืองด้วยกันมาเป็นเวลาหลายปี รู้สึกใจหาย และเสียดายต่อการตัดสินใจทางการเมืองของท่านอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ เพียงแต่คาดหวังว่า ในอนาคตข้างหน้าท่านคงจะกลับมารับใช้พี่น้องประชาชน และชาติบ้านเมืองอีกครั้ง


การลาออกจาก สส.ของท่านอภิสิทธิ์ในวันนี้ เป็นการยุติบทบาททางการเมืองในสภา แต่ผมยังเชื่อว่าท่านยังคงมีบทบาททางการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง และเชื่อมั่นในตัวท่านว่า ยังเป็นบุคลากรที่สำคัญของสังคม จะร่วมกันขับเคลื่อนการเมืองภาคประชาสังคมต่อไป

"เทพไท" เชื่อคนดีต้องมีที่ยืน หวัง"มาร์ค" หวนคืนเวทีการเมือง


ผมเชื่อว่าความเสียดายต่อการลาออกจาก ส.ส.ไม่ใช่จะมีแค่เพื่อนสส.ของพรรคเท่านั้น สมาชิกและพี่น้องประชาชนผู้รักชาติ รักประชาธิปไตย ก็ย่อมมีความเสียใจเสียดายไม่แพ้กัน เราเสียดายความคิด ความรู้ความสามาถ ความเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพ ที่นับวันจะหาได้ยากในสังคมไทย ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ในการต่อสู้การเมืองต่อไป ผมพร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกพรรค ยังพร้อมให้การสนับสนุนการกลับมามีบทบาททางการเมืองของท่านอีก ด้วยความเชื่อมั่นว่า คนดี คนมีอุดมการณ์ ย่อมมีที่ยืนในสังคมนี้เสมอ

logoline