svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีนวล บุญลือ" ผู้เสนอชื่อ "ธนาธร" ชิงตำแหน่งนายกฯ... เป็นใคร?

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งอยู่ระหว่างถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้า ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ประชุมรัฐสภาเลือกนายกฯในวันนี้

การเปิดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เริ่มตั้งแต่เวลา 9:00 ที่ผ่านมา โดยการให้ ส.ส. ใหม่รวม 4 คนถวายสัตย์ปฏิญาณตน จากนั้นก็มีการประชุมในวาระอื่น ๆ โดยเฉพาะเรื่องของการพิจารณาญัตติที่เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เสนอต่อประธานสภาให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามของผู้ถูกเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี
ในช่วงกระบวนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีนางสาวศรีนวลบุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ ได้เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจซึ่งอยู่ระหว่างถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้า ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

"ศรีนวล บุญลือ" ผู้เสนอชื่อ "ธนาธร" ชิงตำแหน่งนายกฯ... เป็นใคร?


ทั้งนี้ นางสาวศรีนวล เป็น อดีต ส.อบจ.เชียงใหม่ เขต อ.แม่วาง ซึ่งชนะเลือกตั้งซ่อมแทนนายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2562ที่ถูก กกต.แจกใบส้ม พร้อมเพิกถอนสิทธิ์เป็นเวลา 1 ปี เพราะเข้าข่ายผิด พรบ.เลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 ( 2 ) เสนอให้สัญญาว่าจะให้เงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมแก่ชุมชน สมาคม มูลนิธิ วัด สถานศึกษา
โดยนางสาวศรีนวล ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ จำนวน 75,891 คะแนน เฉือนชนะนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้สมัคร จากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนเสียง 27,861 คะแนน

"ศรีนวล บุญลือ" ผู้เสนอชื่อ "ธนาธร" ชิงตำแหน่งนายกฯ... เป็นใคร?

ในอดีต นางสาวศรีนวล เป็นสตรีดีเด่น อ.แม่วาง เป็น ส.อบต.ดีีเด่น ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ที่ปรึกษานายกอบจ.เชียงใหม่ เป็นส.อบจ.เขต 8 เชียงใหม่ นอกจากนี้ เป็นคนผลักดันให้โรงเรียนแม่วินสามัคคี (บำรุงราษฎร์สงเคราห์) ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ให้มีระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

logoline