svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จิตอาสาปลูกบ้านให้คนจน

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - สโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด พร้อมใจจิตอาสาปลูกบ้านให้กับคนจนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 10 เจ้าของบ้านเผยครอบครัวต้องเอากับข้าววัดมาเลี้ยงครอบครัว

ที่ตำบลรางพิกุล อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน พร้อมด้วย นายภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส. เขต 2 จังหวัดนครปฐม พร้อมกับทีมงานสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด และหน่วยงานผู้นำในตำบล เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ตำบลรางพิกุล อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของนายระหงส์ เอี่ยมสะอาด อายุ 50 ปี และนางกันยา พังบุตร 54 ปี ที่มีสภาพผุพังทั้งหลัง
บ้านหลังนี้ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่ ฐานวัฒน์ หมื่นณรงค์ ผู้ใหญ่บ้านที่ 3 ตำบลรางพิกุล อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งไปยังทางอำเภอ เหล่ากาชาด และส.ส.ในเขต และทั้งหมดได้เดินทางมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านยกพื้นปลูกในพื้นที่ประมาณ 7.5 ตารางวา สภาพบ้านด้านบนของตัวบ้านผุพังทั้งหลัง โดยเฉพาะของตัวบ้าน เจ้าของบ้านได้เอาไม้กระทินมาค้ำไว้เป็นจำนวนมาก
นายระหงส์ เอี่ยมสะอาดเจ้าของบ้าน กล่าวว่า บ้านของตน ปลูกเมื่อ พ.ศ.2520 และตอนนี้ได้ 42 ปี แล้ว โดยตนอยู่กับครอบครัว 3 คน ซึ่งตัวเองทำงานเป็น ร ป ภ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท แฟนก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน จึงทำงานไม่ได้ จึงทำให้ตนไม่พอกินพอใช้ ในบางครั้งของทุกวันพระ ตนก็ไปเอากับข้าวที่วัดใกล้บ้าน เพื่อมาเลี้ยงครอบครัว
ด้านนายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน พร้อมทั้ง นายภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส. เขต 2 จังหวัดนครปฐม ได้กล่าวว่าวันนี้ทางด้านหน่วยงานราชการ และทางด้านสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด พร้อมกับชาวบ้าน ได้มาช่วยกันรื้อบ้านเพื่อจะได้ทำการปลูกบ้านให้กับนายระหงส์ เอี่ยมสะอาด ซึ่งบ้านหลังใหม่เป็นบ้านชั้นเดียวโดยใช้งบก่อสร้างจากทางทีมงานสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ดได้ช่วยกันบริจาค และงบประมาณจากหน่วยงานเหล่ากาชาดนครปฐม และหน่วยงานผู้นำในตำบล

logoline