svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จ่านิว-เพนกวิน" โผล่ บ.ทีโอที. ยื่นจดหมายค้าน ส.ว.ไม่ให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

05 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่บริษัททีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ สถานที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว พร้อมด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ได้เดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก คัดค้าน ส.ว. ไม่ให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในการประชุมลงมติเลือกนายกฯ ในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดกรองให้ผู้ชุมนุมเพียง 4 คน เข้าไปยื่นเอกสารต่อผู้แทนที่อาคาร 6 และกันผู้ชุมนุมรายอื่นๆ ให้อยู่ในบริเวณรั้วที่กั้นไว้หน้าทางเข้าบริษัททีโอทีประตู 2
ขณะที่ฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการวางกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณโดยรอบรัฐสภาชั่วคราว 4 กองร้อย รวมแล้วจำนวนกว่า 600 นาย
นอกจากนี้ ยังมีมาตรการตรวจบัตรพนักงาน รวมถึงรถยนต์ทุกคันที่ขับเข้ามาภายใน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เข้าไปสร้างความวุ่นวายภายใน โดยมีการคัดกรองบริเวณทางเข้าออกทุกประตู
สำหรับสภาพการจราจรโดยรวมบนถนนแจ้งวัฒนะทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นมา รถทุกชนิดสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องตัวทุกช่องทาง เว้นเพียงแต่ช่องเลนซ้ายสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกรวยกั้นบังคับเลี้ยวเอาไว้ สำหรับรถยนต์ที่จะเข้ามาภายในบริษัท และมีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด
ส่วนสถานการณ์บริเวณประตู 2 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ นำโดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว เข้ายื่นหนังสือคัดค้าน สว.โหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้จ่านิวพร้อมตัวแทนรวม 4 คนเข้าไปยื่นหนังสือที่บริเวณอาคาร 6 ขณะที่บรรยากาศที่บริเวณประตู 4 ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูรั้วใหญ่ไว้ และ อนุญาตให้พนักงานของทีโอที เข้าออกได้เท่านั้น พร้อมทั้งมีป้ายประกาศ ที่มีข้อความอาศัยอำนาจตามพ.ร.บ.การชุมนุม พ.ศ.2558 มาตรา 7 วรรคท้าย ห้ามผู้ใดชุมนุมในรัศมี 50 เมตร รอบที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราวชุมนุม
ทางด้านพล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. เปิดเผยถึงมาตราการดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกโหวตนายกว่า ขณะนี้ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขออนุญาตมีการชุมนุม ซึ่งทางผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ได้อนุญาตให้มีการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ โดยมีเงื่อนไข ห้ามชุมนุมภายในพื้นที่ของ บ.ทีโอทีฯ. ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และการชุมนุมจะต้องไม่กีดขวางทางสาธารณะและการจราจร หากกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าฝืนเข้าไปในพื้นที่ บ.ทีโอทีฯ. ซึ่งหากทาง บ.ทีโอทีฯ. แจ้งความว่ามีการบุกรุกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ทั้งนี้สถานการณ์โดยรวมยังปกติอยู่ไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น

logoline