svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร"ลั่น พรุ่งนี้วันชี้ขาดอนาคตประเทศฝากข้อความ ถึง "ปชป.-ภูมิใจไทย"ยังไม่สาย!!!

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับส.ส.ของพรรค ซึ่งมียอดผู้เข้าประชุมรวม 80 คน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. นานกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อพิจารณาประเด็นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ตามเทียบเชิญของแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ผลปรากฎว่าที่ประชุมใช้การลงคะแนนด้วยวิธีลับผ่านบัตรออกเสียงลงคะแนน มีผู้ออกเสียงสนับสนุนให้เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ มากถึง 61 เสียงขณะที่ 16 เสียงของที่ประชุมมีมติไม่รวม ส่วน 2เสียงงดออกเสียงแลเะ 1 เสียงคือบัตรเสีย

ล่าสุด ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่งข้อความถึงพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย โดยมีข้อความระบุว่า

ต่อพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย...
พรุ่งนี้ ผมจะได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังไม่สายเกินไปที่ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยจะตัดสินใจอย่างถูกต้อง แล้วเลือกเดินทางร่วมกับประชาชน หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช..นี่คือวินาทีประวัติศาสตร์ พรุ่งนี้เป็นวันที่ชี้ขาดอนาคตของประเทศ พรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยจะมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ในการลงมติครั้งสำคัญ.ผมอยากเชิญชวนพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยว่าให้ตัดสินใจอย่างที่ตัวเองหาเสียงไว้ อย่างที่ตัวเองได้สัญญาไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน พวกเราพรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะทำงานกับทั้งสองพรรค.พวกเราพรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะยืดหยุ่นในการพูดคุย เพราะเราเห็นว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศวันนี้ คือการนำพาประเทศไทยกลับสู่ประชาธิปไตย และก้าวแรกที่จะทำเช่นนั้นได้ ต้องหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ต้องหยุดยั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยต่อไป.ผมมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าการสืบทอดระบอบรัฐประหารของ คสช. จะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้านักการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนร่วมมือร่วมยืนหยัดอยู่ด้วยกันอย่างตั้งมั่น พวกเขาจะสืบทอดอำนาจไม่ได้.แต่เหตุผลที่ทำให้เขาสืบทอดอำนาจได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ก็เพราะมีนักการเมือง ก็เพราะมีพรรคการเมือง ก็เพราะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง ยอมเป็นนั่งร้านให้กับคณะรัฐประหารในการสืบทอดอำนาจ ยอมเป็นเครื่องมือให้กับคณะรัฐประหารโดยไม่มองผลประโยชน์ส่วนใหญ่ของประเทศ แต่กลับมองผลประโยชน์ของตัวเองและผลประโยชน์ของพรรคตัวเองเป็นหลัก.ผมยืนยันว่าปัญหาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจ ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ และอย่าให้ใครหลอกพวกเราได้ ว่าเศรษฐกิจสามารถแก้ไขได้ภายใต้ระบอบเผด็จการ.การเมืองที่ดีนำมาซึ่งเศรษฐกิจที่ดี.ดังนั้น ผมฝากเรียน พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ผ่านช่องทางนี้ มาทำงานร่วมกันครับ มาหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ด้วยกัน ในวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทยอีกวันหนึ่ง นั่นก็คือการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้.สุดท้าย ผม ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมจะแสดงวิสัยทัศน์ต่อสภาในวันพรุ่งนี้ ผมเชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาและพ่อแม่พี่น้องประชาชนมีทั้งสิทธิและความชอบธรรมที่จะรับฟังผู้ที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีว่ามีวิสัยทัศน์ในการนำพาประเทศไทยไปข้างหน้าอย่างไรบ้าง ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมาหรือไม่มาก็ตาม

logoline