svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไอติม" ชี้สถานะ ปชป.ซ้ำรอยต้นปี 35

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 4 มิ.ย.256 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ำจุดยืนไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมระบุในปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์กำลังอยู่ในสถานะเดียวกับช่วงต้นปี 2535 ที่อยู่ฝ่ายสืบทอดอำนาจ หลังเลือกตั้งแล้ว ไม่ได้ ส.ส.ใน กทม.สักเขตเดียว

นายพริษฐ์ หรือ ไอติม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรับฟังงานเสวนา "ข้อเสนอประชาชนต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี ร่วมกำหนดวาระการเมืองที่ประชาชนเป็นศูนย์กลาง" ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการญาติพฤษภา 35 และเครือข่ายภาคประชาชน

"ไอติม" ชี้สถานะ ปชป.ซ้ำรอยต้นปี 35


นายพริษฐ์ ได้แลกเปลี่ยนประเด็นทางการเมืองในฐานะสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ หลังเข้าร่วมรับฟังเสวนานานกว่า 3 ชั่วโมงว่า ยังย้ำจุดยืนเดิมไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมระบุพรรคประชาธิปัตย์มีบทเรียนมาแล้ว เมื่อเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 หลังจากมีการเลือกตั้ง ส.ส.ในช่วงต้นปี พรรคประชาธิปัตย์แทบจะสูญพันธุ์ในกรุงเทพฯ มี ส.ส.หลุดมาได้คนเดียว คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ส่วนในปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ ส.ส.ในกรุงเทพฯ สักเขตเดียว เพราะกำลังอยู่ในสถานะเดียวกับปี 2535 ที่อยู่ฝ่ายสืบทอดอำนาจ แต่ภายหลังจากเลือกอยู่ตรงข้ามฝ่ายสืบทอดอำนาจ ทำให้การเลือกตั้ง ส.ส.ในช่วงปลายปี 2535 พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาชนะเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 และยังเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

"ไอติม" ชี้สถานะ ปชป.ซ้ำรอยต้นปี 35


นายพริษฐ์ บอกว่า เขาใช้เวลา 2 เดือนที่ผ่านมาและหลังการเลือกตั้ง ย้ำจุดยืนยังชัดเจน ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากเขาได้รับโทรศัพท์หลายสายจากหลายฝ่าย ยอมรับว่าบางคนอยากให้สนับสุนน พล.อ.ประยุทธ์ แต่เขาไม่เห็นด้วยพฤติกรรมนโยบายบางพรรคการเมืองอยู่ฝั่งตรงข้ามพรรคพลังประชารัฐ แต่ประชาธิปไตยคือถนนหลายสาย แค่แตกต่างนโยบาย วิธีการ เราไม่ต้องกังวล เราไม่จำเป็นปฏิเสธสถานะความเป็นประชาธิปไตยของพรรคอื่น เพียงเพราะเราไม่เห็นด้วยกับนโยบายเขา

logoline