svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์" ไม่สน "อภิสิทธิ์ "ใครจะลาออก พรรคไม่มีผลกระทบ"

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับส.ส.ของพรรค ซึ่งมียอดผู้เข้าประชุมรวม 80 คน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. นานกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อพิจารณาประเด็นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ตามเทียบเชิญของแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ผลปรากฎว่าที่ประชุมใช้การลงคะแนนด้วยวิธีลับผ่านบัตรออกเสียงลงคะแนน มีผู้ออกเสียงสนับสนุนให้เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ มากถึง 61 เสียงขณะที่ 16 เสียงของที่ประชุมมีมติไม่รวม ส่วน 2เสียงงดออกเสียงแลเะ 1 เสียงคือบัตรเสีย

จากนั้นนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าพรรคพลังประชาธิปัตย์ ได้ลงคะแนนลับ ซึ่งมติของที่ประชุมกำหนดให้ลงคะแนนลับ ผลปรากฎว่า เสียงข้างมาก 61 เสียงให้ร่วมารัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงการร่วมลงมติสนับสนุนบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 5 มิถุนายน ลงมติให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ ด้วย ขณะที่ 16 เสียงไม่เห็นด้วย ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์เคยให้ความเห็นว่าจะลาออกหากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐจะลาออก นั้นในที่ประชุมนายอภิสิทธิ์ไม่มีการแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว มีเพียงแต่การอภิปรายว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

"พีระพันธุ์" ไม่สน "อภิสิทธิ์ "ใครจะลาออก พรรคไม่มีผลกระทบ"

.

"พีระพันธุ์" ไม่สน "อภิสิทธิ์ "ใครจะลาออก พรรคไม่มีผลกระทบ"


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายอภิสิทธิ์ตัดสินใจลาออกจากพรรคจะทำอย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ดังนั้นหากใครจะลาออก เชื่อว่าพรรคจะไม่ได้รับผลกระทบ.

logoline