svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิสระ สมชัย" ไม่สนมติพรรค เตรียมหอบ 27 เสียงประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และแนวทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุส่วนตัวพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและพร้อมโหวตให้ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ก่อนการประชุมในวันนี้ คุณพีรพันธุ์ สารีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางมาถึงที่พรรคพร้อมกับ คุณถาวร เสนเนียม ส.ส.จ.สงขลา ซึ่งทั้งสองคนปฏิเสธที่จะให้ความเห็นก่อนการประชุม และตามมาด้วย คุณอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อโดยคุณอิสระ บอกว่า ส่วนตัวพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและพร้อมโหวตให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้มี ส.ส.ในพรรครวมมากกว่า 27 คน ที่พร้อมจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และไม่ว่าพรรคจะมีมติอย่างไร ก็จะไปโหวตร่วมรัฐบาล ไม่ได้สวนกระแส เพราะเชื่อว่าที่ประชุมวันนี้จะมีมติร่วมรัฐบาล ทั้งนี้มองว่า พรรคได้ตำแหน่งประธานสภามาแล้ว หากไม่โหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ ก็คงจะเสียมารยาท


ขณะที่ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นก่อนการประชุม แต่บอกเพียงสั้นๆ ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่า จะลาออกจากตำแหน่งหากไปร่วมรัฐบาลกีบพรรคพลังประชารัฐ นั้นโดยบอกว่า ออกได้ไงละสำหรับการประชุมร่วมกันในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุม กรรมการบริหารพรรคครบ 39 คน ส่วน ส.ส. 53 คน ขาด 2 คน คือคุณชวน ที่วางตัวเป็นกลาง และ นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา ที่ลาการประชุมล่าสุด มีความเป็นไปได้สูงที่พรรคประชาธิปัตย์ จะมีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และโหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี หลังจาก เลขาธิการพรรค เฉลิมชัย ศรีอ่อน ไปตกลงเจรจากับพรรคพลังประชารัฐมาจนมีข้อมูลมาชี้แจงต่อที่ประชุมได้

logoline