svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

มะลองชิม...เตี๋ยวหมู 10 บาทก็อิ่มได้ เปิดสวนกระแส หวังแบ่งเบาภาระ

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้าวัย 53 ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส "มะลองชิม 10 บาทก็อิ่มได้" สวนกระแสเศรษฐกิจ หวังแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้ รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา คุณป้าเผยแม้กำไรน้อยแต่ก็มีความสุข ลูกค้าทั้งนักเรียน ข้าราชการแวะมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

หากพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวก็คงมีเปิดขายอยู่ทั่วไป แต่ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มต้นในราคา 40 บาทขึ้นไป เนื่องจากข้าวของที่จะนำมาเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารมีราคาแพงขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ แต่มีคุณป้าท่านหนึ่ง คือป้าจรีรัตน์ สุภาพพร หรือป้าเจี๊ยบ วัย 53 ปี ชาวอำเภอประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่หันมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสในราคาถูกเพียงชามละ 10 บาทเท่านั้น ชื่อร้าน "มะลองชิม 10 บาทก็อิ่มได้"

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่สวนสุขภาพ ชุมชนศูนย์การค้า ในเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย เรียกได้ว่าสวนกระแสวิกฤตเศรษฐกิจเลยทีเดียวหลังเปิดได้เดือนเศษก็มีลูกค้าทั้งนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ และประชาชนทั่วไป แวะมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ซึ่งลูกค้าที่มาต่างก็ติดอกติดใจบางคนแวะมารับประทานเกือบทุกวัน เพราะนอกจากจะราคาถูกทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ก๋วยเตี๋ยวของป้าเจี๊ยบ รสชาติอร่อยเพราะน้ำซุปเข้มข้น ที่สำคัญวัตถุดิบโดยเฉพาะเนื้อหมูที่นำมาทำก๋วยเตี๋ยวยังสะอาดและทำสดใหม่ทุกวัน แต่หากใครทานแล้วติดใจก็สามารถสั่งเบิ้ลได้ และยังมีราคาพิเศษชามละ 20 บาทให้เลือกอีกด้วย โดยร้านก๋วยเตี๋ยว มะลองชิม 10 บาทก็อิ่มได้ จะเปิดขายตั้งแต่ 07.00 16.00 น. ทุกวัน

ป้าเจี๊ยบ บอกว่า ขายก๋วยเตี๋ยวราคา 10 บาท เพราะอยากจะแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อย และช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อาจจะมีเงิน 10, 20 บาท แต่อยากกินก๋วยเตี๋ยว ก็สามารถมาทานได้ถึงแม้จะได้กำไรน้อยเพียงวันละ 300 400 บาท แต่ก็พออยู่ได้และมีความสุขที่ได้เห็นคนมากินก๋วยเตี๋ยวของตนเองแล้วอิ่มอร่อย

logoline