svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดัง วาน ลัม" เปลี่ยนสีเสื้อพร้อมดวลช้างศึก

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูของเราที่ก่อนหน้านี้เดินทางกลับ เวียดนาม บ้านเกิด เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมชาติชุดใหญ่ กลับมาประเทศไทยอีกครั้งแล้ว แต่คราวนี้มาในสีเสื้อทัพดาวทองหรือขุนพลเวียดนาม เตรียมมาดวลกับทีมชาติไทย ในศึกคิงส์ คัพครั้งที่ 47 นัดเปิดสนามวันที่ 5 มิถุนายนนี้

นายด่านลูกครึ่งรัสเซีย - เวียดนาม จะเดินทางต่อไปยังบุรีรัมย์ สถานที่จัดทัวร์นาเมนต์ในเย็นวันนี้ ก่อนจะลงซ้อมทันที
เมื่อ ดัง วาน ลัม เปลี่ยนมารับใช้ชาติครั้งนี้ นั่นหมายความว่าต้องเผชิญหน้าหรืออยู่ฝั่งตรงข้ามกับเพื่อนร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรษร และ อดิศร พรมรักษ์ 4 ผู้เล่นที่ติดทัพช้างศึก 23 คนสุดท้าย
น่าสนใจมากๆตรงที่ จะต้องปะทะกับ ธีรศิลป์ และ อดิศักดิ์ ซึ่งเป็นกองหน้าโดยตรง แล้วอย่างที่รู้กัน "เจ้ามุ้ย" น่าจะได้ติดธงรับใช้ชาติฉลองครบ 100 นัดในเกมนี้ด้วยถ้าซัดบอลผ่านมือ ดัง วาน ลัม ได้น่าจะเป็นโมเมนต์หรือความทรงจำที่พิเศษเลยทีเดียว
มาเอาใจช่วยกันนะครับ เสาร์นี้ เปลี่ยนบรรยากาศมาเชียร์นักเตะของเราในยูนิฟอร์มทีมชาติกันบ้าง
ดัง วัน ลัม  เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวเวียดนามเชื้อสายรัสเซียเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดในไทยลีก และทีมชาติเวียดนาม ในชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018
ดั่ง วัน เลิม เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2536 ที่มอสโก ประเทศรัสเซีย ในครอบครัวที่มีพ่อเป็นเวียดนามชื่อ ดั่ง วัน เซิน และแม่เป็นรัสเซียชื่อ ออลกา จูโควา โดยวัน เลิมเริ่มต้นอาชีพกับสโมสรฮหว่างอัญซาลาย แต่หลังจากเริ่มต้นได้ไม่นานเขาถูกยืมไปเล่นกับทีมสาขาในลาวได้แก่ฮหว่างอัญอัตตะปือ และเส้นทางของเขาก็สะดุดลง วัน เลิมเดินทางกลับบ้านเกิดของเขาร่วมทีมในดิวิชั่นล่าง ๆ ของฟุตบอลรัสเซีย และใน พ.ศ. 2558 เขากลับมาร่วมกับสโมสรไฮฟองในเวียดนาม หลังจากล้มเหลวในฤดูกาลแรก เขากลายเป็นตัวหลักในฤดูกาล 2559 และสร้างความฮือฮาด้วยการถูกเรียกตัวติดทีมชาติในเวลาอันรวดเร็วโดยโค้ช ฟุตบอลทีมชาติเวียดนาม ในเวลานั้น โทชิยะ มิอูระ
หลังจากลงเล่นให้กับสโมสรไฮฟองนานถึง 3 ปีพร้อมกับสถิติการลงเล่นทั้งสิ้น 59 นัด วัน เลิม ตัดสินใจย้ายมาเฝ้าเสาให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ของศึกไทยลีกอย่างสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2562

logoline