svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนแตกตื่น!....ศพวิ่งได้ ในงานการกุศลหาเงินเข้า รพ.พังงา

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พากันแตกตื่นตลอดเส้นทาง เมื่อมีนักวิ่งแต่งตัวเป็นศพห่อด้วยผ้าขาว มือมัดตราสังข์ถือดอกบัว ร่วมวิ่งอยู่ในขบวน ในการวิ่งการกุศลเพื่อจัดหาทุนพัฒนาศูนย์พยาธิวิทยาอันดามันโรงพยาบาลพังงา

ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าฯ พังงา เป็นประธานเปิดการวิ่งการกุศลรายการ"วิ่งกลางใจเขา" หาทุนพัฒนาศูนย์พยาธิวิทยาอันดามัน ให้กับโรงพยาบาลพังงา พร้อมร่วมวิ่ง และมอบถ้วยรางวัล โดยมีผู้บริหารจากกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขพังงา พร้อมด้วยนักวิ่งกว่า 2,000 คนเข้าร่วมซึ่งสีสันของการวิ่งในครั้งนี้มีนักวิ่งแต่งชุดแฟนซีเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก แต่ที่เด็ดและสยองคือนักวิ่งจากจังหวัดภูเก็ตที่แต่งตัวเป็นศพห่อด้วยผ้าขาวมือมัดตราสังข์ถือดอกบัว ร่วมวิ่งอยู่ในขบวนด้วย ทำเอาระหว่างที่เดินทางมาวิ่ง ทำเอานักวิ่งตกใจไปหลายคน และหลังการแข่งขัน ชายคนดังกล่าวสามารถคว้าแชมป์นักวิ่งชุดแฟนซีไปได้ ซึ่งผู้ว่าฯ ได้สัมภาษณ์นักวิ่งอย่างสนุกสนาน พร้อมมอบถ้วยให้กับศพวิ่งได้

พญ.ทิพย์รัตน์ ต้นสกุลประเสริฐ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพังงาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็ง จึงได้จัดตั้งศูนย์เคมีให้บริการผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและลำไส้ใหญ่ ทำให้ผู้ป่วยในเขตพื้นที่จังหวัดพังงา ได้รับเคมีบำบัดอย่างสะดวกรวดเร็วและประหยัดรายจ่ายในการเดินทางไปรักษามะเร็งยังโรงพยาบาลศูนย์ ปรับปรุงสถานที่ในศูนย์บริการพยาธิวิทยาอันดามันรวมเป็นเงิน 4,930,000 บาท

กิจกรรมนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนในการจัดสร้างศูนย์บริการพยาธิวิทยาอันดามัน เรียกว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากได้วิ่งเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้สร้างกุศลร่วมกับโรงพยาบาลอีกทางหนึ่งด้วยในส่วนของผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมสมทบทุนโครงการเพื่อจัดหาทุนพัฒนาศูนย์พยาธิวิทยาอันดามัน ช่องทางการรับบริจาค -บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด ชื่อบัญชี"เดิน-วิ่ง โรงพยาบาลพังงา" หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ งานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลพังงา โทร 076-412-032, / 076-413-823

logoline