svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"ระบุ ได้รับการเสนอสูงสุดถึง 120 ล้าน ยืนยัน แคนดิเดตนายกฯของฝ่ายประชาธิปไตยคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จริงตามข่าว ชี้ คนที่จะตัดสินใจว่าใครสมควรเป็นนายกฯ ควรเป็นประชาชน

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวประเด็นกว่า 10 ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่กว่า ได้รับการทาบทามจาก "ขบวนการซื้องูเห่า" โดยบอกว่า 3 เดือนที่ผ่านมาพูดกันเยอะถึงเรื่องงูเห่าของพรรคอนาคตใหม่ ก่อนอื่นขอบอกว่า 150 เสียงของพลังประชารัฐแถลงจัดตั้งรัฐบาล ทุกคนเคยเห็นหรือไม่ เสียงข้างน้อย ย่อมไม่สามารถบริหารประเทศได้ ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ ถูกดีลงูเห่าหลายคน จากนายหน้างูเห่า อาจจะเพราะเราหน้าใหม่ ซึ่งเป็นการประเมินที่ผิด ส.ส. วันนี้ที่มา ทุกคนล้วนแล้วแต่โดนเสนอมาแล้ว ให้ไปอยู่ฝ่ายการสืบทอดอำนาจของ คสช.

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

โดย ส.ส. ปทุมธานี เขต 3 นายอนาวิล รัตนสถาพร บอกว่า ได้รับการติดต่อมา 2 ครั้ง ครั้งแรกเสนอเงินให้ 30 ล้าน โดยแบ่ง 25 ล้านเงินสด และจะได้หลังเลือกนายกอีก 5 ล้าน ส่วนครั้งที่ 2 เสนอ 60 ล้านบาท
ด้าน ส.ส. กทม. เขต 22 นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร บอกว่า ส่วนตัวได้รับการติดต่อตั้งแต่หลังการเลือกตั้งจบ เสนอมา 30 ล้านบาท ส่วนตัวปฎิเสธ และมีการติดต่อมาเรื่อยๆ 50-70 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเสนอมา 120 ล้าน ส่วนตัวอยากฝากไปยังคนที่ชักชวน ว่าประชาธิปไตยไม่สามารถประเมินค่าได้

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

ด้าน ส.ส. จังหวัดขอนแก่น เขต 1 นายฐิตินันท์ แสงนาค บอกว่า ส่วนตัวถูกสกัดตั้งแต่วันแรก เพราะเคยสมัคร ส.ว. ปี 57 เลือกตั้งผ่านไปวันที่ 24 เช้าวันที่ 25 มีโทรศัพท์เข้ามา บอกผู้ใหญ่จะขอพบ เป็นระดับรองหัวหน้าพรรค ส่วนตัวตอบไม่สะดวกเพราะ กกต. ยังไม่รับรองผล ได้ถูกถามมาว่า อยากได้เงินใช่นอกบัญชีไหม 9 หลัก ต่อมาเร็วๆนี้ก่อนวันโหวตนายกฯ ถูกเสนอให้ 5 ล้าน และหลังโหวตจะให้อีก 70 ล้าน ส่วนตัวขอบอกไปยังคนที่มาทาบทาม ว่า ที่ตนเข้ามาอนาคตใหม่ เพราะรักอุดมการณ์ความเป็นประชาธิปไตย
ด้าน ส.ส. สมุทรสาคร เขต 1 นายทองแดง เบ็ญจะปัก บอกว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง ถูกเสนอมาเริ่มต้น 25 ล้าน แล้วก็ 50 ล้าน วันก่อน 75 ล้าน ส่วนตัวไม่รับ เพราะเชื่ออุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ ส่วนตัวไม่ขอรับใช้เผด็จการ จะยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย และประชาชนต่อไป

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ บอกต่อว่า นี่คือ 4 เสียงส่วนหนึ่ง ที่ถูกทามทามดีลงูเห่าจากพรรคอื่นๆ ผู้แทนเราทุกคนจะไม่ละทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตย และประชาชนทุกคน แรกๆมีการเอาเงินเข้ามาล่อ หลังๆมีการข่มขู่ถึงชีวิต เงินที่ใช้มีตั้งแต่ 5 ล้านถึง 120 ล้าน ส่วนตัวอยากตั้งคำถาม นำเงินแบบนี้มาจากไหน พรรคการเมืองเหล่านี้ทำผิดกฏหมายหรือไม่ ทำลายสถาบันหรือไม่ สำหรับพรรคอนาคตใหม่ ต้องการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ตราบใดที่ขบวนการนี้ยังอยู่ ประเทศจะไม่ก้าวหน้า พรรคอนาคตใหม่ขอเรียกร้องไปยังพรรคที่ทำเรื่องตรงนี้ จริงๆมีหลายพรรค ว่าควรหยุดทำแบบนี้ หยุดทำงานที่ไม่เป็นประโยชน์ เพราะการกระทำแบบนี้ไม่เป็นผลสุดท้ายถ้าหากมี ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ ยกมือเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งที่ทำได้คือขอให้เขาลาออกไป ส่วนตัวจะไม่ขอเปิดเผยชื่อพรรคที่เสนอมา เพราะเราคำนึงถึงชีวิตของ ส.ส. เรา ยืนยันอีกครั้ง อนาคตใหม่ทุกคนไม่มีงูเห่า อยู่ได้เพราะอุดมการณ์แน่นอน และขอสงวนสิทในการดำเนินคดีกับทุกฝ่าย

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

ทั้งนี้จากกระแสข่าวเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรคอนาคตใหม่ บอกว่า วันนี้ได้ข้อสรุปว่าทั้ง 7 พรรค เสนอคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เราคาดหวังอยากเห็นการแสดงวิสัยทัศน์ของทั้ง 2 ฝ่าย นายธนาธร สมควรได้ปรากฏตัวในสภา เพราะประเด็นนี้ได้รับความสนใจอย่างมา คนที่จะตัดสินใจว่าใครควรเป็นนายกรัฐมนตรีควรจะต้องเป็นประชาชน ยืนยันนายธนาธร สามารถแสดงวิสัยทัศน์ได้ สามารถปรากฏตัวในสภาได้ ตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เคยพูดไว้

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

.

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

.

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

.

"อนาคตใหม่" แฉกระบวนการดีล "งูเห่า"

logoline