svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หาเงินเสพยา-เที่ยวเลานจ์โชว์รวยอวดเพื่อน

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบทองหล่อโชว์ผลงาน รวบคู่หูโจรกรุงตระเวนกระชากกระเป๋าเน้นเหยื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามเส้นสุขุมวิท รับสารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ประวัติโชกโชน หาเงินเสพยาเค-เที่ยวเลานจ์โชว์รวยอวดเพื่อน

ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับรายงานผลการจับกุมคดีที่น่าสนใจจาก พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.ทองหล่อ ว่า พ.ต.ท.พงศ์ดนัย วิมุกติบุตร รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.วลิต ฉิมเฉิด พ.ต.ต.ไชยยันต์ เหล็กสูงเนิน และพ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุม นายรัฐ(นามสมมติ) อายุ 19 ปี และนายหฤทธิ์ คล้อยตระกูล อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตระเวนกระชากกระเป๋าเหยื่อตามท้องถนน พร้อมของกลางรถ จยย.ยามาฮ่า เอ็นแม็ก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถ จยย. ฮอนด้า เวฟ สีเทา เบานั่งสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หูฟังโทรศัพท์ไอโฟน สีขาว และแบตเตอรี่โทรศัพท์สำรอง ลายการ์ตูน สีฟ้า ขาว โดยสามารถจับกุมได้ที่กลางซอยทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

หาเงินเสพยา-เที่ยวเลานจ์โชว์รวยอวดเพื่อน


สืบเนื่องจากตลอดช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางตำรวจ สน.ทองหล่อรับแจ้งเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับขี่ จยย. ก่อเหตุกระชากกระเป๋าเหยื่อตามถนนเส้นสุขุมวิท เป็นจำนวนหลายราย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง ทำให้ทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.มงคล ได้มีการสั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้ได้ จากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ นำโดยพ.ต.ท.พงศ์ดนัย รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ได้นำกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย ตลอดจนไล่ตรวจสอบภาพตากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางการหลบหนี

ต่อมาทางตำรวจ ได้สืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือนายรัฐ(นามสมมติ) และนายหฤทธิ์ จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ กระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเห็นชายต้องสงสัย 2 รายกำลังจะลงมือก่อเหตุ บริเวณกลางซอยทองหล่อ ทางพ.ต.ท.พงศ์ดนัย จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมกับวางแผนวางกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวนไว้โดยรอบ จนพบว่านายรัฐ และนายหฤทธิ์ ได้ขับขี่รถ จยย. ยามาฮ่า เอ็นแม็ก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาในบริเวณดังกล่าว จึงเรียกให้หยุด เพื่อทำการตรวจสอบ รวมทั้งแสดงหมายจับ ปรากฎว่าเป็นผู้ต้องหาตรงตามหมายจับ จึงควบคุมตัวขยายผลตรวจยึดของกลางที่เหลือได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยเจริญกรุง 80 แขวงและเขตบางคอแหลม กทม. ก่อนคุมตัวสอบสวน ที่สน.ทองหล่อ

หาเงินเสพยา-เที่ยวเลานจ์โชว์รวยอวดเพื่อน


จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า นายรัฐ (นามสมมติ)เคยต้องโทษคดียาเสพติด มา 3 ครั้ง นายหฤทธิ์ เคยต้องโทษคดีลักรถ จยย. 2 ครั้ง และคดียาเสพติดอีก1 ครั้ง ก่อนจะออกมาได้ 1 ปีกว่า โดยทั้งคู่เป็นคนในชุมชนวัดลาดบัวขาว เจริญกรุง 80 จึงรู้จักกันมานาน ต่อมาได้ชักชวนกันขับขี่รถ จยย. ออกตระเวนกระชากกระเป๋า ตามถนนเส้นแหล่งนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน โดยเฉพาะถนนสุขุมวิท ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค. เวลาประมาณ 02.10 น.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ที่บริเวณปากซอยทองหล่อ 7 และยังรับว่าทรัพย์สินที่ได้มาจากผู้เสียหายนั้น มีเงินสดซึ่งได้นำไปแบ่งกัน จากนั้นยังมีทรัพย์สินอื่นของผู้เสียหายซึ่งได้นำไปเก็บไว้ยังบ้านพักของนายรัฐ
นอกจากนี้มีแนวทางการสืบสวนสอบสวนขยายผล พบอีกว่าคนร้ายทั้ง 2 เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์อีกหลายคดีในท้องที่สน.ทองหล่อ และใกล้เคียง โดยทุกครั้งจะเลือกเหยื่อเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากจะไม่ต่อสู้ ยังจดจำใบหน้าคนร้ายไม่ได้ จึงไม่อยากแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเมื่อได้ทรัพย์สินจะนำมาแบ่งกัน จากนั้นจะนำไปซื้อยาเคตามีนมาเสพ หนำซ้ำยังนำเงินที่ได้ไปซื้อเสื้อผ้า สินค้าแบรนด์เนม และเที่ยวเลาน์บาร์ ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา เพื่อโชว์ในกลุ่มเพื่อนอีกด้วย
อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ลงมือก่อเหตุ สามารถติดต่อ ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หาเงินเสพยา-เที่ยวเลานจ์โชว์รวยอวดเพื่อน

logoline