svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นำ "น้องฟา" คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ออกจาก รพ.ทุ่งสง ไปยัง รพ.พระมงกุฎฯ

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณี น.ส.ณัฐฐธิดา สุชาติพงศ์ อายุ 15 ปี นักกีฬายกน้ำหนัก ร.ร.กีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมจนไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ และทางแพทย์ รพ.ทุ่งสง ระบุว่าโอกาสที่เด็กจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิมมีแค่ 1% แต่มีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านนี้ที่ รพ.พระมงกุฎฯ ซึ่งต้องเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบินเท่านั้น เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย

ขณะที่ทางแม่ของเด็กได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านทางสื่อและหน่วยงานต่างๆ และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์นั้น

นำ "น้องฟา" คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ออกจาก รพ.ทุ่งสง ไปยัง รพ.พระมงกุฎฯ


ล่าสุดเมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (4 มิ.ย.62) ทางเจ้าหน้าที่ รพ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้นำเปลเข้ามาทำการเคลื่อนย้าย "น้องฟา" ออกจากห้องพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยพิเศษ 2 ห้องหมายเลข 3202 ก่อนจะนำไปขึ้นรถของ รพ.ทุ่งสง พร้อมเดินทางไปยังกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ก่อนจะนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกองบิน 7 ไปลงที่สนามบินดอนเมือง แล้วจะมีรถจาก รพ.พระมงกุฎเกล้า มารับช่วงต่อไป
โดยขณะทำการเคลื่อนย้ายนั้นพบว่า "น้องฟา" มีสีหน้าที่สดใสและชูสองนิ้วบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่กลัวและพร้อมจะสู้กับการรักษาตัว เพราะอยากกลับมาเหมือนเดิม ทั้งนี้ในการเดินทางมีพ่อแม่ของ "น้องฟา" เดินทางไปด้วย โดยนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ติดตัวตลอดเวลา ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งกำหนดการเดินทางจะต้องถึงกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี เวลา 7.30 น.ของวันเดียวกันนี้. อาชัญ หมายดี ข่าวทุ่งสง

logoline