svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.แถลงจับมือพรรคร่วมฯ ปิดดีลตั้งรัฐบาล

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะเป็นการแถลง จับมือกันระหว่าง แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และอีก 5 พรรคการเมือง ขาดย่อมๆ ทั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคพลังท้องถิ่นไทย พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคประชาชนปฏิรูป

แต่นับเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าจับตาม ว่า การแถลงนี้ จะไม่มี เฉพาะ 5 พรรค แต่พรรคขนาดกลาง ที่เจรจากันถึงนาทีสุดท้าย ก็เตรียมมาเปิดตัว ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ไปติดตามบรรยากาศล่าสุดกัน กับคุณอัญชลี อริยกิจเจริญ

พปชร.แถลงจับมือพรรคร่วมฯ ปิดดีลตั้งรัฐบาล

5 พรรคการเมืองที่มาร่วมแถลงเปิดตัวในวันนี้ ประกอบด้วย พรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ "พรรคลุงกำนัน" 5 เสียง พรรคชาติพัฒนา ของคุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 3 เสียง พรรคพลังท้องถิ่นไท ของ คุณชัช เตาปูน หรือ ชัชวาลย์ คงอุดม 3 เสียง พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ของ คุณดำรง พิเดช 2 เสียง และพรรคประชาชนปฏิรูป ของ คุณไพบูลย์ นิติตะวัน 1 เสียง รวมเสียงทั้ง 5 พรรคได้ 14 เสียง
การแถลงเปิดตัวครั้งนี้ เป็นพรรคที่พร้อมเปิดตัวว่าจะร่วมงานกันเพิ่มอีก 5 พรรค คล้ายๆ ส่งเทียบเชิญและตอบรับเทียบเชิญ แต่เนื่องจากมีหลายพรรคพร้อมกัน จึงมารวมตัวกันทีโรงแรมที่เดียวเลยฉะนั้นการเปิดตัวพรรคร่วมรัฐบาลเพิ่มเติมของพรรคพลังประชารัฐ มองอีกมุมหนึ่งจึงเหมือนเป็นการกดดันพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกัน เพราะช้าที่สุด และยึกยักมากที่สุด จนคอการเมืองบ่นกันตรึม นิด้าโพลยังบอกว่าประชาชนเริ่มเบื่อ ฉะนั้นช่วงบ่ายวันนี้ทุกฝ่ายต้องตามลุ้นมติพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะออกหัวหรือออกก้อย

logoline