svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส่งสัญญาณไม่เสนอ 3 แคนดิเดตเพื่อไทยชิงนายกฯ

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" เชื่อประชาชนเข้าใจ หากรายชื่อที่ 7 พรรคการเมืองเสนอ ไม่ได้เป็น 1 ใน 3 รายชื่อของเพื่อไทย ขณะที่ไพจิต ยันสนับสนุน "สุดารัตน์" แต่พร้อมฟังมติพรรค

ช่วงเช้า 7 พรรคการเมือง ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ใช้ห้้องประชุมในที่ทำการพรรคเพื่อไทย หารือถึงแนวทางในการอภิปรายและโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ โดยก่อนประชุม เลขาธิการพรรคเพื่อไทยภูมิธรรม เวชยชัย ชี้แจงกระแสข่าวมติ 7 พรรคการเมืองจะส่งชื่ือ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้รัฐสภาเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่ใช่ข้อสรุป และยังต้องรับฟังความคิดเห็นของ ส.ส. ภายในพรรค ก่อนนำมติไปพูดคุยกับพรรคอนาคตใหม่ ภายหลังการประชุม ส.ส. บ่ายวันนี้ และหากรายชื่ือที่ 7 พรรคการเมืองเสนอ ไม่ได้มาจาก 1 ใน 3 รายชื่ือของพรรคเพื่อไทย ก็เชื่อว่าจะสามารถชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจได้
ด้าน หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม ยืนยันว่า ทั้ง 7 พรรคการเมือง มอบหมายเอกสิทธิิให้ พรรคเพื่ือไทย และพรรคอนาคตใหม่ สรุปรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะทั้ง 4 รายชื่อมีความสามารถ และเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำได้
ส่วนการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ร่วมกับ ส.ส. จะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. เพื่อให้สมาชิกพรรค และ ส.ส. พรรค ได้แสดงความคิดเห็นว่าจะส่งชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้รัฐสภาเห็นชอบในวันพรุ่งนี้หรือไม่
ขณะที่ นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม ยังยืนยันสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยเช่นเดิม แต่หากพรรคเห็นว่าชื่อของนายธนาธรมีความหมาะสม ก็ไม่ขัดข้อง
แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 3 พรรคเพื่อไทย ชัยเกษม นิติสิริ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดเสนอชื่อ ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนาม 7 พรรคการเมือง และเชื่อว่าจะมีข้อสรุปที่ชััดเจนในช่วงบ่ายวันนี้

logoline