svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ไม่ตอบ พปชร.ปิดดีลตั้งรัฐบาล

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ยังมีการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ ถึงแม้วันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวได้แซว พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ยินดีด้วยที่ตั้งรัฐบาลสำเร็จ ติดตามรายละเอียดกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

ระหว่างเดินขึ้นตึกบัญชาการ เพื่อเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ถูกสื่อมวลชนแซวว่า ยินดีด้วยที่ตั้งรัฐบาลสำเร็จ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับทันทีว่า ใครตั้ง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ยังตอบคำเดิมว่า ไม่รู้เรื่อง หลังถูกถามว่า จะร่วมงานในรัฐบาลหน้าหรือไม่
นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ โดยก่อนการประชุม ระหว่างเดินขึ้นตึกบัญชาการ ผู้สื่อข่าวได้แซวว่า ยินดีด้วยที่จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับทันทีว่า ใครตั้ง ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า ก็ทีมของพล.อ.ประยุทธ์ ทางพล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบว่า เหรอ
ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ให้สัมภาษณ์สั้นๆหลังถูกถามว่า ตัดสินใจที่จะร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อในรัฐบาลชุดหน้าหรือไม่ โดยพล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้เรื่องเลย
ส่วนรองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม บอกถึงการไปปรากฎตัว ของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันประชุมรัฐสภาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ในรัฐธรรมนูญและข้อบังคับไม่ได้พูดเอาไว้ แต่ก็ไม่ได้ห้าม เมื่อถามว่า หากมีการพุ่งเป้าให้พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออกจากหัวหน้าคสช.ก่อน ประเด็นเหล่านี้หารือหรืออภิปรายได้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า หารือได้ แต่จะได้ผลอย่างไร ไม่ทราบ แต่เชื่อว่า ประธานจะไม่ขอมติ ส่วนอนาคตทางการเมือง นายวิษณุ ยืนยันว่า ยังไม่ใครมาทาบทาม
นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวอื่น โฆษก 7 พรรคการเมือง ที่อ้างตัวว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ได้เข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อทวงรายชื่อ กรรมการสรรหา ส.ว. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล โดยโฆษกพรรคเพื่อไทย ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ บอกว่า วันนี้มาติดตามเรื่องที่พรรคเพื่อไทย ได้เรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อกรรมการสรรหา ส.ว. รวมถึงงบประมาณทั้งหมด
นางลดาวัลลิ์ ยังบอกว่า วันนี้ 7 พรรค จะมีการหารือถึงการทำหน้าที่ในสภา วันพรุ่งนี้ โดยขอชวนประชาชนให้ติดตามว่า ส.ส.คนไหนตระบัดสัตย์ ส.ส.คนไหนรักษาคำพูด ส่วน 7 พรรคจะเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีคนไหน วันนี้ก็จะมีการหารือเช่นเดียวกัน

logoline