svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษกเพื่อชาติ ชวนจับตา! งูเห่าเดี่ยว งูเห่าคู่ งูเห่ายกก๊วน งูเห่ายกพรรค

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ชวนจับตาดูปรากฎการณ์งูเห่ายุค 4.0 อาจมีทั้ง งูเห่าเดี่ยว งูเห่าคู่ งูเห่ายกก๊วน หรืองูเห่ายกพรรคในวันเปิดสภาฯเลือกนายก เตือน หากตระบัดสัตย์ทรยศต่อ ปชช. ระวังอนาคตทางการเมืองจะจบไม่สวย ถูกจารึกในประวัติศาสตร์ ค้นกูเกิ้ลเมื่อใดก็เจอตราบาปนี้ได้ชั่วลูกหลาน

พร้อมถาม ส.ว. 250 คน อยากให้ประวัติศาสตร์จดจำจารึกชื่อ และกล่าวขานถึงพวกท่านในแบบไหน วันนี้อยู่ที่ตัวของพวกท่านเป็นผู้เลือกเองแทบทั้งสิ้น
ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ว่า จากหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เป็นการฉายภาพการเมืองไทยให้ชัดขึ้นว่าปัญหาของประเทศ เกิดจากความพยายามสืบทอดอำนาโดยใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ ซึ่งถือเป็นการยึดอำนาจแบบชาญฉลาด แนบเนียน และละมุนละม่อมไม่ใช้กำลังทหารของผู้มีอำนาจ ถือเป็นการรู้จักปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อให้เกิดการยอมรับ ซึ่งหลายคนคิดและตั้งข้อสังเกตุว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานี้ เป็นเพียงเครื่องมือฟอกขาว ชุบตัว ให้ผู้มีอำนาจได้หลุดพ้นจากคำว่าผู้นำเผด็จการ มาเป็นผู้นำที่มาจากกระบวนการของรัฐสภาภายใต้กลไกรัฐธรรมนูญ 2560 แทน
ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ 5 มิถุนายน 2562 จะเป็นวันประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนั้นตนอยากให้สังคมช่วยกันจับตาดูว่า ส.ส. คนใดหรือพรรคการเมืองไหน ที่ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปเป็นตัวแทน แล้วทรยศหักหลังเพียงเพราะเห็นแก่ผลประโยชน์อยู่เหนือความชอบธรรมทางการเมือง ซึ่งปรากฎการณ์งูเห่าในยุค 4.0 นี้ ไม่ว่าจะเป็นงูเห่าเดี่ยว งูเห่าคู่ งูเห่ายกก๊วน หรืองูเห่ายกพรรคก็ตาม ถ้าเกิดขึ้นจริงล้วนถือเป็นการตระบัดสัตย์ต่ออุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคที่หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนที่เลือกเข้ามา ตนขอเตือนระวังอนาคตทางการเมืองจะจบไม่สวย จะมีตราบาปติดตัว บันทึกลงประวัติศาสตร์การเมืองไทย ลูก หลาน เหลน โหลน จะสามารถค้นกูเกิ้ลและพบตราบาปนี้ไปตลอดกาล

รองโฆษกเพื่อชาติ ชวนจับตา! งูเห่าเดี่ยว งูเห่าคู่ งูเห่ายกก๊วน งูเห่ายกพรรค


รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากขอวิงวอนให้ ส.ว. ทั้ง 250 คน มาช่วยกันสร้างปาฎิหาริย์เปิดล็อคประตูทางการเมือง แม้ว่าท่านจะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนก็ตาม แต่ตนก็เชื่อมั่นในจิตวิญญาณ ความรู้ผิด รู้ชอบ รู้ดี รู้ชั่ว และการมีวุฒิภาวะของทุกท่าน เพราะวิญญูชนคนธรรมดาอย่างเราๆยังเข้าใจและรับรู้ได้ แต่พวกท่านเป็นถึงสภาสูงและเป็นสภาอันทรงเกียรติ ขอจงรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีด้วยการเรียกศรัทธาที่กำลังถูกปรามาศจากประชาชนทั้งประเทศกลับคืนมาให้ได้ ซึ่งตนเชื่อว่านี่คือโอกาสเดียวและโอกาสสุดท้ายที่พวกท่านมี
ตนไม่ได้ขอร้องในฐานะนักการเมือง แต่ขอร้องในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทย ที่อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปด้วยความถูกต้องชอบธรรม แต่ถ้าวันนี้ท่านยังคงเกรงใจหรือเห็นแก่ คสช. ที่เป็นผู้เลือกท่านเข้ามา อย่างน้อยตนก็ขอให้พวกท่านงดออกเสียงไป แต่หากพวกท่านมีความกล้าหาญเพียงพอก็ขอให้พวกท่านใช้จิตวิญญาณเยี่ยงวิญญูชนพิจารณาเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มีความชอบธรรมทางการเมืองมากที่สุด ซึ่งตนคงไม่ต้องอธิบายว่าทำอย่างไร เพราะนาทีนี้ตนเองก็เชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจมาตลอดว่าไม่มีใครสั่งพวกท่านได้ แม้กระทั่ง คสช. เอง ดังนั้นจากนี้ไปพวกท่านทั้ง 250 คน อยากให้ประวัติศาสตร์จดจำ จารึกชื่อ และกล่าวขานถึงพวกท่านในแบบไหน วันนี้อยู่ที่ตัวของพวกท่านเป็นผู้เลือกเองแทบทั้งสิ้น

logoline