svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เผย "เรเยส" ซิ่ง 236 km/h ก่อนยางรั่วจนเสียการควบคุม

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่างของ โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ถูกเคลื่อนไปตามท้องถนนบ้านเกิดที่สเปน มีผู้คนจำนวนมาออกมาร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของอดีตสตาร์ดังอาร์เซนอล ที่ล่วงลับจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยสื่อระบุว่าสาเหตุมาจากรถใช้ความเร็วสูงถึง 236.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนเจอปัญหาลมยางจนทำให้รถเสียการควบคุม

ร่างของอดีตดาวเตะอาร์เซนอล และทีมชาติสเปน วัย 35 ปี ถูกเคลื่อนย้ายไปตามถนนในบ้านเกิดของเขาในช่วงเช้าวันจันทร์ ขณะที่มีผู้คนจำนวนมากออกมาร่วมไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตที่แสนเศร้าในครั้งนี้
เรเยส กลายเป็นข่าวช็อกวงการเมื่อประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทางรถยนต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อเมอร์เซเดส บราบัส เอส550วี ของเขาพลิกคว่ำแถบอูเตรร่า ซึ่งอยู่ห่างจากเซบีญ่ามาไม่มาก ภายหลังเจ้าตัว และลูกพี่ลูกน้องอีก 2 คนกำลังเดินทางกลับจากการซ้อมให้สโมสรเอ็กเตรมาดูร่า
ทำให้เรเยส และโจนาธาน เรเยส ลูกพี่ลูกน้องวัย 23 ปีเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ชายอีกคนอาการสาหัสเพราะร่างกายโดนไฟไหม้อย่างหนักก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 
ร่างของเรเยส ถูกตั้งอยู่ที่ศาลากลางในคืนวันอาทิตย์ ก่อนจะมีการเคลื่อนศพไปที่โบสถ์ซาน มาเรีย เพื่อทำพิธี เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ครอบครัวและผู้ที่มีส่วนร่วมนับร้อยชีวิตจะเข้าไปในโบสถ์เพื่อทำพิธีตามศาสนาต่อไป
ภาพของเรเยสและลูกสาวทั้งสองคน โนเอเลีย และทริอาน่า ได้ถูกนำมาว่าไว้เหนือโลงศพพร้อมข้อความเขียนด้วยมือว่า "ฉันรักพ่อ"
นอกจากนี้ อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ได้เดินทางไปร่วมพิธีศพในครั้งนี้ด้วย พร้อมกับ ดานี่ เซบาญอส มิดฟิลด์เรอัล มาดริด และโฆเซ่ คาสโตร ประธานสโมสรเซบีญ่าหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการทางศาสนา ศพของเรเยสถูกเคลื่อนผ่านคลื่นผู้มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมากเพื่อนำมาขึ้นรถและถูกขับออกไปอย่างช้าๆพร้อมกับผู้ที่มายืนรอไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายเต็มสองฟากฝั่ง
ร่างของเขาถูกนำไปไว้ที่สุสานในอูเตรร่า ก่อนจะทำพิธีเผาที่สงวนไว้เฉพาะครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้น
ทั้งนี้ ในส่วนของความคืบหน้าสาเหตุอุบัติเหตุในครั้งนี้ รายงานข่าวเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า รถเบนซ์ของเขามีปัญหาที่ลมยางขณะทำความเร็วมาที่ 147 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 236.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) จากนั้นรถเสียหลักพุ่งเข้าชนคอนกรีตด้านข้างมอเตอร์เวย์ และพลิกคว่ำจนไฟไหม้ในที่สุด
Mundo Deportivo ได้เปิดเผยรายงานเบื้่องต้นจากเจ้าหน้าตำรวจไปก่อนหน้านี้ว่า เรเยสน่าจะซิ่งมาด้วยความเร็วสูงถึง 120 ไมล์ต่อชั่วโมงในเขตถนนมอเตอร์เวย์ A-376 ที่จำกัดความเร็วเพียง 70 ไมล์ต่อชั่วโมง (112 กม.ต่อชั่วโมง) 
รายงานข่าวระบุด้วยว่า สาเหตุที่ทำให้ลมยางมีปัญหาน่าจะเป็นเพราะ เรเยส ไม่ได้ใช้รถคันนี้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ซึ่งนั่นทำให้แรงดันลมยางไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน
อนึ่ง เรเยส เป็นอดีตแข้งอาร์เซนอล ชุดประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2004 ไม่แพ้ใครตลอดทั้งซีซั่น ก่อนที่หลังจากนั้นเขาจะย้ายไปเล่นให้เรอัล มาดริด, แอตเลติโก้ มาดริด และเบนฟิก้า ติดทีมชาติสเปน 21 นัด

logoline