svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรในคราบรปภ.ออกอาละวาด! กวาดทรัพย์เรียบ

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรในคราบรปภ.ออกอาละวาดลักทรัพย์ตามหมู่บ้านย่านชานเมือง ภาพวงจรปิดชัดเจนทำทีขี่จักรยานยนต์ผ่านเข้ามาก่อนปีนเข้าบ้านกวาดทรัพย์สิน ละแวกเดียวกันโดยไปอีก 2 ราย เหยื่อฝากหมู่บ้านจัดสรรจัดระบบความปลอดภัยให้มากกว่านี้

วันที่ 3 มิถุนายน รายงานข่าวแจ้งว่า หญิงผู้เสียหายรายหนึ่ง อายุ 28 ปี อาชีพนักการตลาดบริษัท ได้เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มีนบุรีว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพักบริเวณ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ได้ทรัพย์สินไปกว่า 1 แสนบาท
หญิงผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านไปทำงานเนื่องจากออกไปทำงานตามปกติ เมื่อกลับมาถึงบ้านพบว่า เงินสด 20,000 บาท คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 2 เครื่องและพระเครื่อง หายไป จึงรีบไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย ขี่จยย.ฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง ลักษณะสวมหมวกกันน็อกเต็มใบใส่เสื้อกั๊กสะท้อนแสงคล้ายรปภ. สวมถุงมือ รองเท้าผ้าใบ แอบเข้ามาในบ้านก่อนจะงัดบานเกล็ดของตัวบ้าน แล้วกวาดทรัพย์สินไป
หญิงผู้เสียหาย เล่าต่ออีกว่า หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความกับทางร.ต.อ.กิตติ ดวงนิมิตร รองสว.(สอบสวน) สน.มีนบุรีท้องที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้พบอุปกรณ์งัดแงะของคนร้ายทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุด้วย คาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมมา แต่เมื่อพบว่าบ้านของตนนั้นงัดบานเกล็ดก็เข้าไปได้ เลยไม่ได้ใช้ก่อนจะลืมวางอุปกรณ์งัดแงะทิ้งไว้ในบ้านให้ตนดูต่างหน้าด้วย
"อยากฝากถึงหมู่บ้านจัดสรรควรจัดระบบรักษาความปลอดภัยให้มากกว่านี้เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ" หญิงผู้เสียหายกล่าวเตือน
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า คนร้ายลักษณะเดียวกันนี้ยังได้ก่อเหตุโดยการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านจัดสรรในละแวกเดียวกันอีก 2 ราย กวาดทรัพย์ไป 4 แสนบาทด้วยกัน

logoline