svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดโถ "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019/20 "

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิเวอร์พูล จะได้เป็นทีมวาง และอยู่ในโถ 1 ของการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศซีซั่นนี้ ที่สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เปิดโผทีมวาง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า หลัง ลิเวอร์พูล ผงาดครองเจ้ายุโรป โดยที่จะมีสโมสรจากอังกฤษ ถึง 3 ทีมที่ได้อยู่โถ 1    ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เชลซี แชมป์ ยูโรปา ลีก ก็จะได้อยู่ในโถ 1 ร่วมกับ บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
    สรุปอันดับทีมวาง แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019/20 
โถ 1:  ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาร์เซโลน่า, แมนฯ ซิตี้, ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กโถ 2:  เรอัล มาดริด, แอต.มาดริด, เอฟซี ปอร์โต้*,ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, นาโปลี, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค, อาแจ็กซ์*โถ 3: เบนฟิก้า, ดินาโม เคียฟ*, โอลิมปิก ลียง, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, ซัลซ์บวร์ก, บาเลนเซีย, อินเตอร์ มิลาน, เซลติก*โถ 4: เอฟซี โคเปนเฮเก้น*, ดินาโม ซาเกร็บ*, โลโคโมทีฟ มอสโก, เกงค์, กาลาตาซาลาย, ไลป์ซิก, อตาลันต้า, ลีลล์
หมายเหตุ: ทีมที่มีเครื่องหมาย* คือต้องผ่านรอบคัดเลือกให้ได้ก่อน
ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (อังกฤษ: UEFA Champions League; ชื่อเดิม: ยูโรเปียนคัพ: European Cup) [1] เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างสโมสรต่าง ๆ ภายในทวีปยุโรป ซึ่งจัดการแข่งขันโดยสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เริ่มการแข่งขันครั้งแรกในปี ค.ศ. 1955 ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อปัจจุบันเมื่อปี ค.ศ. 1992 โดยทีมที่ได้อันดับที่ 1-3 ในแต่ละลีกจะได้ไปแข่งโดยอัตโนมัติ ส่วนอันดับที่ 4 จะได้ไปเพลย์ออฟรอบสุดท้ายทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมาตรฐานของแต่ละลีกเช่นกันจากการจัดอันดับคะแนนลีกของยูฟ่า

logoline