svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มัลลิกา" แย้ม! รอฟังพรุ่งนี้ มีข่าวดี

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป. นัดหารือ 29 กรรมการบริหารพรรคที่ไม่ได้เป็น ส.ส. ทำความเข้าใจก่อนประชุม ส.ส.เพื่อมีมติร่วมรัฐบาลหรือไม่ ด้านเฉลิมชัย ขอให้รอฟังคำตอบพรุ่งนี้ ส่วนมัลลิกาแย้ม มีข่าวดี ดีลตั้งรัฐบาลไม่ล่มแน่นอน"

บรรยากาศที่ร้านทีเฮ้าส์ ถนนพระราม6 ภายหลังจากที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นัดกรรมการบริหารพรรคทั้ง 29คนที่ไม่ได้เป็น ส.ส.มาหารือ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ เงื่อนไขต่างๆที่ได้ไแเจรจากับพรรคพลังประชารัฐมา ให้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน นั้น โดยมี กรรมการบริหารพรรค เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค/ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรควิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค/เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค/ ธนา ชีรวินิจ รองเลขาธิการพรรค /มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรค และคนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่ทราบว่าวันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องอะไร
โดยนายจุรินทร์ เดินทางเข้ามาที่ร้าน พร้อมยิ้มหวานให้กับผู้สื่อข่าว และบอกเพียงว่า วันนี้แค่มาทานกาแฟกับคณะกรรมการบริหารพรรค 29 คนเท่านั้น ไม่มีการหารืออะไรเป็นพิเศษ พร้อมทั้งปฏิเสธว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ตอบว่าจะนำความเห็นในที่ประชุมวันนี้ไปหารือในที่ประชุมร่วม ส.ส. ในวันพรุ่งนี้หรือไม่
ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ 5 พรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้แต่ไม่มีชื่อของพรรคประชาธิปัตย์นั้นนายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่ทราบ
ขณะที่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะผู้ประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า วันนี้เป็นการหารือ พูดคุยสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน รวมถึงทำความเข้าใจก่อนประชุม ส.ส.ของพรรคทั้ง53คนในวันพรุ่งนี้ เพื่อกำหนดทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  ส่วนทิศทางการประชุม ส.ส. 53 คนในวันพรุ่งนี้จะเป็นไปในทิศทางใดขอให้รอฟังมติในที่ประชุม ขณะที่การตัดสินใจจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้นก็ต้องอยู่ที่มติในที่ประชุมร่วมเช่นเดียวกัน และยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้มีคำตอบอย่างแน่นอนส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแจ้งการแถลงข่าวร่วมกับ 5 พรรคการเมืองโดยไม่มีชื่อพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายเฉลิมชัยระบุว่าเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์มีระบบ มีขั้นตอนในการทำงาน
ด้านนางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีโพสต์ ทวิตเตอร์ ส่วนตัว ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า มีข่าวดีและดิวตั้งรัฐบาลไม่ล่ม พร้อมขอให้รอฟังในวันพรุ่งนี้

logoline