svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - พบแล้วหญิงสติไม่ดีหายจากบ้านวังคัน ต.วังคัน อ.ด่านช้าง เข้าไปป่านาน 2 วัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆทั้งจากสุพรรณบุรีและอุทัยธานีระดมกำลังค้นหา ล่าสุดพบตัวแล้ว เผยปลายโซ่ติดโขดหินหลังบ้านทำให้กลับมาไม่ได้ เผยมีนิสัยกลัวคน ทำให้ตอนคนหาอาจจะแอบไม่ให้คนเห็น

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนหายที่บ้านวังคัน ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบทราบว่าผู้สูญหายชื่อ น.ส.รุ่งสกร วงษ์เอี่ยม อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 1 ต.วังคัน อ.ด่านช้าง ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 14.00 น. จึงประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยพื้นที่ใกล้เคียง
กู้ภัยจากอำเภอต่างๆในจังหวัดสุพรรณบุรี และ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี รวมทั้งชาวบ้านตำบลวังคัน ร.ต.ท.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส หน.หน่วยตำรวจทางหลวงด่านช้าง พ.ต.ท.สมชาย ธัญเจริญ สว.ป.สภ.ด่านช้าง สายตรวจตำบลวังคัน รวมทั้งชาวบ้านใกล้เคียงและ นายก อบต.วังคัน ระดมกำลังออกค้นหาแบบปูพรม
ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่ชายเขา ในป่าแต่ไม่พบ กระทั่งมืดค่ำประกอบกับมีฝนตกในพื้นที่ นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง จึงได้ยุติการค้นหา พร้อมเรียกประชุมเตรียมความพร้อมในการออกค้นหาในช่วงเช้าพร้อมกับสั่งการให้นายอำนวย ลิ้มประเดิมธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังคัน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณะภัยของ อบต.วังคัน จัดตั้งศูนย์ประสานงานการค้นหา.

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

.

ต่อมาเวลา 07.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. 2562 นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง ได้รับรายงานว่าได้พบตัว น.ส.รุ่งสกร หญิงสติไม่สมประกอบแล้ว จึงได้สั่งให้ยกเลิกการตั้งศูนย์การค้นหา พร้อมเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.วังคัน ได้รับแจ้งจากนายต๋อ ทาสุก 74 ปีอาชีพรับจ้างตีมีด ว่า บุตรสาวของตนซึ่งป่วยมีอาการทางประสาทได้หายไปจากบ้านเลขที่ 117 หมู่ 1 ตำบลวังคัน อำเภอด่านช้าง ไป วันที่ 31 พ.ค.62 ไม่ทราบว่าหลบหนีไปทางไหน
จากนั้น นายสิืทธิศักดิ์ ได้ประสานงานไปยังหน่วยกู้ภัยสุพรรณบุรี และขณะได้มีกู้ภัยจากอำเภอต่างๆในจังหวัดสุพรรณบุรี และ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี รวมทั้งชาวบ้านตำบลวังคัน สายตรวจตำบลวังคัน ตำรวจทางหลวงด่านช้าง รวมทั้งสิ้นเกือบ 100 คน ออกระดมค้นหา
กระทั่งช่วงเช้าทีมค้นหาได้รับแจ้งจากคนข้างบ้านว่าได้ยินเสียงดังกุกกัก อยู่บริเวณด้านหลังบ้านซึ่งเป็นชายเขา ห่างจากตัวบ้านไม่ถึง 10 เมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบก็พบ น.ส.รุ่งสกร วงษ์เอี่ยม นั่งอยู่ที่โขดหินสภาพที่ขามีโซ่ล่ามติดคาอยู่ และปลายโซ่ ได้ติดคาซอกหิน เจ้าหน้าที่จึงช่วยนำตัวเข้ามาในบ้าน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้สูญหายน่าจะหนีไปไม่ไกล สาเหตุที่หาไม่เจอคงเป็นเพราะว่าผู้สูยหายเป็นคนกลัวคน มักจะแอบถ้าเห็นคนเดินมาใกล้ เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ รพ.สต.เข้าไปตรวจสภาพร่างกายของผู้สูญหาย ว่าปกติหรือไม่เพื่อจะได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล.

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

.

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

.

ด้าน นายต๋อ ทาสุก 74 ปีบิดา น.ส.รุ่งสกร กล่าวว่าตนอยู่บ้านกับภรรยา และลูกสาวที่สติไม่สมประกอบ ซึ่งเป็นลูกคนสุดท้อง ส่วนลูกคนอื่นได้แยกไปมีครอบครัวกันหมด โดยมีอาชีพรับจ้างตีมีดหาเช้ากินค่ำฐานะยากจนและลูกสาวยังพิการ พูดไม่ได้ และมีพฤติกรรมชอบหนีออกจากบ้านประจำ บางครั้งชาวบ้านที่รู้จักก็ช่วยพากลับมาส่ง
สุดท้ายด้วยความที่ตนเป็นห่วงลูกสาวจะไม่ปลอดภัย ประกอบกับลูกสาวเป็นคนขี้กลัวไม่ชอบเจอผู้คน คอยจะแอบซ่อนตัวไม่ให้ใครเห็น จึงซื้อโซ่มาล่ามไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้หนีออกจากบ้าน ที่ผ่านมาลูกสาวมักจะหนีขึ้นไปบนเขาหลังบ้านบ้านเดินไปตามหมู่บ้านบ้างกระทั่งครั้งนี้ลูกหายไป 2 วันด้วยความเป็นห่วงลูกจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยออกตามหากระทั่งพบตัวดังกล่าว
นายต๋อ ยังกล่าวอีกว่า อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวให้ช่วยพาลูกสาวของตนไปดูแลรักษาให้ด้วยเนื่องจากตนและภรรยาต่างก็อายุมากแล้วฐานะทางบ้านก็ยากจนไม่สามารถดูแลลูกได้จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานภาครัฐช่วยด้วย....

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

.

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

.

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

.

พบแล้ว! หญิงไม่ปกติหายเข้าป่านาน 2 วัน!!

.

logoline