svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รองผู้ว่าการ กกท.เยี่ยมน้องฟานักยกน้ำหนักนครศรีธรรมราช

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เดินทางเข้าเยี่ยมน้องฟา นส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักยกน้ำหนักสังกัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา



รองตูนได้กล่าวว่า ทราบข่าวตั้งแต่วันแรกๆที่น้องประสบอุบัติเหตุ ซึ่งมีความเป็นห่วง เนื่องจากน้องเป็นนักกีฬาตัวแทนของจังหวัดที่พึ่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ที่ผ่านมา เมื่อเกิดปัญหาขึ้นจึงได้ติดตามเพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือในด้านสวัสดิการต่างๆเนื่องจากวันแรกๆผู้ปกครองมีความร้อนใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเมื่อทราบว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงรับเป็นคนไข้อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทุกคนก็รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ 
วันนี้จึงมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ จากการพูดคุยน้องฟามีกำลังใจที่ดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส อยากให้น้องดีขึ้นโดยเร็ว เนื่องจากน้องเป็นนักกีฬาและอายุยังน้อยหน้าจะมีการฟื้นตัวของร่างกายได้ดี
ก่อนกลับ รองตูน ยังได้มอบเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ " บุรีรัมย์เกมส์ " ให้กับน้องฟา โดยกล่าวว่า เหรียญนี้ไม่ใช่เหรียญทองจากการแข่งขัน แต่เป็นเหรียญกล้าหาญ ที่อยากจะมอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจ เป็นสัญลักษณ์ของตัวแทนคนในวงการกีฬาที่ส่งกำลังใจมาให้น้องฟาให้หายโดยเร็ว
จากกรณีที่ "น้องฟา" นางสาวณัฎฐธิดา สุชาติพงศ์ นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงชิงถ้วยพระราชทานฯ โรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช วัย 15 ปี ถูกลูกเหล็กหล่นใส่หลัง ระหว่างฝึกซ้อมกับต้นสังกัด เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยขณะนี้พักรักษาอาการที่โรงพยาบาลทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และเตรียมนำตัวส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ ในช่วงเช้าของวันอังคาร ที่ 4 มิถุนายน นี้ นั้นดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "หลังจากที่ทราบข่าวของ "น้องฟา" แล้ว กกท. รู้สึกเป็นห่วงอาการบาดเจ็บของ "น้องฟา" เป็นอย่างมาก ขณะนี้เราได้มีการหารือกันกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ "น้องฟา" ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเราจะนำเรื่องนี้เข้าในที่ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองสวัสดิการกองทุนฯ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป กกท. ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้ "น้องฟา" หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว"

logoline