svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จตุพร-สันธนะ" รุดเยี่ยมจ่านิว หลังถูกชายฉกรรจ์ทำร้าย

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่โรงพยาบาลมิชชั่น เมื่อเวลา13.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเยี่ยมนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" อายุ 27 ปี นักเคลื่อนทางการเมือง

ถูกชายฉกรรจ์หลายคนรุมทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ซอยรัชดาภิเษกซอย7 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนำสร้อยพระที่มีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัยมามอบให้จ่านิวด้วย

"จตุพร-สันธนะ" รุดเยี่ยมจ่านิว หลังถูกชายฉกรรจ์ทำร้าย


นายจตุพร กล่าวว่า เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองของจ่านิว จึงขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ รวมทั้งอยากให้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดจะเป็นชนวนสร้างความขัดแย้งและรุนแรงครั้งใหม่ หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายนายเอกชัย หงส์กังวาน และจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ตนไม่ทราบว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือเปล่า แต่ลักษณะการก่อเหตุคล้ายคลึงกัน
"ไม่รู้จะเกิดขึ้นอะไรกับนักเคลื่อนไหวคนอื่นๆ อีก เรื่องนี้มันเกินไป และจะนำพาประเทศไปสู่ความขัดแย้งและความรุนแรงครั้งใหม่ วันนี้เราอยู่ในสังคมมนุษย์ไม่ใช่อยู่ในสังคม animal farm ไม่ใช่ใคนเห็นต่างจะต้องฆ่ากัน"นายจตุพร กล่าว
ขณะเดียวกันนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล ประธานกรรมการบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายสิรวิชญ์ เช่นกัน โดยเปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการก่อเหตุเพื่อให้จ่านิวหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเกี่ยวข้อง "เขียวอันธพาล เขียวรับจ้าง เขียวสั่งการ" จึงเรียกร้องให้กลุ่มเขียวทั้งหมดหยุดการกระทำ เพราะจะให้เกิดเรื่องบานปลาย และเรียกร้องให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. สั่งตำรวจทุกสถานีเพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัย และเร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดี ให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจไม่เคยจับกุมคนร้ายได้เลย

"จตุพร-สันธนะ" รุดเยี่ยมจ่านิว หลังถูกชายฉกรรจ์ทำร้าย

logoline