svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจหนุ่มฝาแฝดที่จากกันกว่า 45 ปี

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจหนุ่มฝาแฝดที่จากกันกว่า 45 ปี ตั้งแต่เกิดได้เพียง 10 เดือน ก่อนถูกนำไปเลี้ยงดูที่เดนมาร์ก เผยหลังจากนี้จะมาเยี่ยมครอบครัวที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ บ่อยๆ

หลังจากที่สื่อสังคมออนไลน์ใน จ.เชียงใหม่ ได้พากันแชร์คลิป และแชร์ภาพจากเฟซบุ๊คของผู้ใช้ชื่อ "Pichamon Phatsonpathumlak"(พิชามญชุ์ ภัสรปทุมลักษณ์ )ที่นำเสนอเรื่องราวของ นายบ๊อบ(BOB) ที่เดินทางมาจากประเทศเดนมาร์ก ข้ามน้ำข้ามทะเลข้ามทวีป เพื่อมาตามหาพ่อ แม่และฝาแฝดของเขาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ หลังจากที่พลัดพรากจากกันไปนานถึง 45 ปี โดย นายบ๊อบ(BOB) นั้นได้ถูกขอไปเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมของมาสเตอร์ เมื่อเกิดอายุได้แค่ 10 เดือน
ล่าสุด นายบ๊อบ(BOB) หรือว่าชื่อเต็มคือ Mr.Robert Olesgnt (นายโรเบิร์ต โอสเก๊น (โอ สะ เก๊น)) เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้พบคู่แฝดของตัวเขาเองที่ต้องจากกันกว่า 45 ปี ตั้งแต่เขาอายุ 10 เดือน โดยหลังทราบความจริงก็ได้พยายามเดินทางเข้ามาประเทศไทยอยู่หลายครั้งในการมาตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงและะคู่แฝดของเขา
นายบ๊อบ(BOB) กล่าวว่า ได้มาพบกับ น.ส.จิตตานันท์ อ้นด้วง ที่รู้จักกันผ่านอินเทอร์เน็ต และเมื่อเดินทางเข้ามาที่ประเทศไทยในครั้งนี้ก็ได้ขอให้ น.ส.จิตตานันท์ ช่วยตามหาครอบครัวของ เขา ซึ่ง น.ส.จิตตานันท์ ได้ไปปรึกษากับ น.ส.พิชามญชุ์ ภัสรปทุมลักษณ์ ซึ่งทำงานอยู่ที่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ และได้สืบหาข้อมูลกระทั่งทราบว่า ฝาแฝดของเขาชื่อว่า นายบุญชู มือแง อาศัยอยู่เลขที่ 112 ม.2 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เกือบ 200 กิโลเมตร
โดย นายบ๊อบ(BOB) บอกว่า หลังจากนี้จะกลับไปทำงานยังประเทศเดนมาร์ก และจะเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวอีกครั้งเมื่อมีโอกาส
ทั้งนี้ พี่น้องของ นายบ๊อบ(BOB) ก็ได้นำรูปถ่ายของนายบุญชู คู่แฝดของ นายบ๊อบ(BOB) มาฝากอีกด้วย เพื่อให้ได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก รวมถึงกระเป๋าย่ามที่ทำจากผ้าทอมือ ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา นายบ๊อบ(BOB) ได้เดินทางกลับประเทศเดนมาร์ก

logoline