svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เรียกหารือ กก.บห.ปชป. 29 คน ก่อนประชุม ส.ส.

03 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนจะมีการประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง53คน เพื่อหารือและขอมติก่อนจะเลือกนายกรัฐมนตรี ร่วมถึงการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ ล่าสุด พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับจากพรรคพลังประชารัฐ ติดตามรายละเอียดกับคุณอโนทัย สกุลทอง

ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนการประชุม ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00น. เพื่อขอมติความชัดเจนถึงทิศทางของพรรคก่อนเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น วันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ บอกว่า การประชุมในัวนพรุ่งนี้ เป็นแนวทางการปฏิบัติทั่วไปก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการประสานงานของพรรค ก็จะมารายงาน รายละเอียดและทิศทางที่ควรจะเป็นเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณา ก่อนที่จะตัดสินใจว่า มีมติว่าพรรคจะเดินไปในทิศทางใด ส่วนพรรคจะมีการเสนอชื่อคนอื่นเป็นนายกหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบไม่ได้ ต้องหารือในที่ประชุมก่อน
และจนถึงขณะนี้ ข้อตกลงกับพรรคพลังประชารัฐที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นข้อเสนอไปในเรื่องของการนำนโยบายพรรคไปบรรจุเป็นนโยบายรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาปากท้อง รวมถึงการแก้รัฐธรรมนูญ ยังไม่ได้รับการตอบรับ ซึ่งต้องให้พรรคพลังประชารัฐดำเนินการภายในให้แล้วเสร็จก่อน และหวังว่า เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ทางพรรคพลังประชารัฐจะแจ้งกลับมา ทั้งนี้ไม่ได้ต้องการจะกดดัน เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็มีแค่ 53เสียงเท่านั้น ขณะเดียวกันมีรายว่า ในวนนี้ เวลา 15.00น.นายจุรินทร์ ได้นัดทำความเข้าใจกับกรรมการบริหารพรรค 29คน ที่ไม่ได้เป็น ส.ส. เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในเงื่อนไขต่างๆที่ไปเจรจามา ที่ร้านทีเฮ้าส์ ถนนพระรามหก ซึ่งก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ได้พูดคุยกับ รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรค และรองเลขาธิการพรรคมาแล้ว
โดยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน บอกว่า วันนี้มีการพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคจริง และยืนยันว่า การประชุม ส.ส.ในวันพรุ่งนี้จะมีคำตอบ และทุกอย่างจะจบอย่างแน่นอน เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคพลังประชารัฐตอบรับมาบ้างหรือยัง นายเฉลิมชัย ยิ้มแต่ไม่ตอบคำถาม บอกเพียงว่าให้ ใจเย็นๆรอฟังพรุ่งนี้
สำหรับทิศทางมติของพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้นั้น จะเป็นไปในทางที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหายน้อยที่สุด

logoline